Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJim Cramer เตือน Fed จะทำลายสินทรัพย์ที่เก็งกำไร เช่น Bitcoin

Jim Cramer เตือน Fed จะทำลายสินทรัพย์ที่เก็งกำไร เช่น Bitcoin

Jim Cramer พิธีกรรายการ “Mad Money” คิดว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะกวาดล้างสินทรัพย์ที่เก็งกำไรทั้งหมด ซึ่งเขาเรียก Bitcoin และ altcoins ว่าเป็นสินทรัพย์เก็งกำไรและเตือนให้ผู้คนละเว้นการลงทุน

ในปี 2021 Cramer ยืนยันที่จะรับเงินเดือนเป็น Bitcoin หลังจากการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ แต่เขากลับยกเลิกแผนเหล่านั้น โดยขาย BTC ที่เขาถือครองไว้เกือบทั้งหมด

อย่ายุ่งเกี่ยวกับ Crypto

ผู้ดำเนินรายการ “Mad Money” ของ CNBC คุณ Jim Cramer ได้เตือนนักลงทุนเพื่อหลีกเลี่ยงการกระจายพอร์ตการลงทุนของพวกเขาใน cryptocurrencies ในมุมมองของเขา Federal Reserve มุ่งมั่นที่จะทำลายสินทรัพย์เก็งกำไร โดยอ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลเหมาะสมกับร่างกฎหมายดังกล่าว

“ฟังนะ Jay Powell ประธาน Fed บอกกับเราว่า เราต้องหยุดทำสิ่งที่โง่ด้วยเงินของเรา… สิ่งที่สำคัญคือเราแค่ต้องผ่านมันไปให้ได้ อย่าโดนหลอก อย่าเข้าไปมีส่วนร่วม อย่าไปยุ่งกับ crypto และคุณจะผ่านพ้นพุ่มไม้นี้ไปได้ และพบว่าตัวเองอยู่ในช่วงเวลาที่ดีกว่ามากเมื่อเราทำยอดขายได้มากเกินพอ”

Cramer เชื่อว่า Fed มีความสามารถในการกวาดล้างโครงการทั้งหมดที่ถูกมองว่าเป็น “การพนัน

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Brian Brooks ซีอีโอของ Bitfury ได้กล่าวถึง Fed ว่าแนวทางการแก้ปัญหาเงินเฟ้อเป็นอันตรายต่อ Bitcoin อย่างไร :

“เราได้พูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ยิ่งตลาดคาดหวังนโยบายที่เข้มงวดจาก Fed มากเท่าไร ผู้คนก็จะยิ่งคิดว่า Fed จะยังคงมีท่าทีก้าวร้าวและมีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายต่อ Bitcoin”

Jim Cramer กลับคำ

พูดได้อย่างเต็มปากว่า Cramer เป็นหนึ่งในบุคคลที่มักเปลี่ยนวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล โดยส่วนใหญ่อิงจากราคาปัจจุบัน

ย้อนกลับไปในปี 2018 เมื่อ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ เขาอธิบายว่ามันเป็น “สกุลเงินที่ผิดกฎหมาย” ในขณะที่ฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว ราคาของสินทรัพย์พุ่งสูงขึ้นเป็น 65,000 ดอลลาร์ ซึ่งเขาสาบานว่าจะได้รับเช็คเงินเดือนเป็น BTC

ไม่กี่เดือนต่อมา ตลาด crypto ได้ลดลงอย่างมากหลังจากการปราบปราม crypto ของจีน และ Cramer ได้กลับลำอีกครั้งโดยอ้างว่าเขาได้ถอน BTC เกือบทั้งหมดของเขาออก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Cramer กล่าวว่า การเข้าสู่ตลาด crypto ของเขาเป็น “เพียงแค่การพนัน” 

ในเดือนมิถุนายน เขากลับลำอีกครั้ง โดยกล่าวว่า Bitcoin และ Ether ได้รับความสนใจจากสังคมในวงกว้างและ “ดูเหมือนถูกกฎหมายมากที่สุด” ดังนั้นเขาจึงแนะนำให้นักลงทุนซื้อขาย 2 สกุลนี้เท่านั้นและอย่าไปกู้เงินเพื่อเข้าร่วมตลาด

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด