Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMercado Bitcoin ปลดพนักงาน 15% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกเลวร้าย

Mercado Bitcoin ปลดพนักงาน 15% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกเลวร้าย

Mercado Bitcoin ปลดพนักงาน 15% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกเลวร้าย

บริษัทคริปโตเคอเรนซีทั่วโลกกำลังได้รับผลกระทบจากการตกต่ำของตลาดคริปโตและตลาดดั้งเดิมเมื่อเร็วๆ นี้ Mercado Bitcoin การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในบราซิล ได้ประกาศการดำเนินการปลดพนักงานหลายครั้งเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลก

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น Mercado Bitcoin ปล่อยพนักงาน 15% ในวันที่ 1 กันยายน 2022 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการโดย 2TM ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของการแลกเปลี่ยนซึ่งมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงการดำเนินงาน

ในแถลงการณ์ บริษัทยังวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลบราซิลที่กีดกันการอภิปรายร่างกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้น Mercado Bitcoin กล่าวว่า

ความยากลำบากในระบบเศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไป และสภาพแวดล้อมการแข่งขันยังคงแย่ลงเรื่อยๆ และไม่เป็นธรรม หากไม่ได้รับการอนุมัติจากกรอบกฎหมายสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยผู้เล่นที่ปฏิบัติตามกฎหมายจะถูกลงโทษต่อบริษัทที่เพิกเฉยต่อกฎท้องถิ่น

นับเป็นครั้งที่สองที่บริษัทตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานภายในเวลาไม่ถึงสามเดือน การเลิกจ้างระลอกแรกดำเนินการในเดือนมิถุนายนเมื่อบริษัทไล่พนักงานออก 90 คนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาการดำเนินงานในอนาคต ในขณะนั้น บริษัทระบุว่าการย้ายครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “การปรับค่าใช้จ่าย” หลายชุด ที่นอกเหนือไปจากการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

ในครั้งนี้ เช่นเดียวกับในช่วงคลื่นลูกแรกของการเลิกจ้าง อดีตพนักงานจะได้รับแพ็คเกจสวัสดิการเพื่อช่วยเหลือพวกเขาในขณะหางานใหม่ และประกันสุขภาพต่อเนื่อง

Exchanges อื่นๆ ในลาตัมยังได้ไล่พนักงานบางส่วนออกเพื่อลดค่าใช้จ่าย นี่เป็นกรณีของ Bitso ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนในเม็กซิโก และ Buenbit ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนอาร์เจนติน่า โดยที่ทั้งคู่ต้องลดจำนวนพนักงานเพื่อเอาตัวรอดจากตลาดคูลดาวน์ในปัจจุบัน

Mercado Bitcoin ทำเงินได้ 200 ล้านดอลลาร์จาก SoftBank ในเดือนกรกฎาคม 2564 และบรรลุสถานะยูนิคอร์นในรอบการระดมทุนที่ใหญ่ที่สุดที่ Latam เคยเห็น ต่อมาในเดือนธันวาคม บริษัทแลกเปลี่ยนได้ประกาศปิดการระดมทุนรอบ Series B ครั้งที่สอง โดยเพิ่มเงินลงทุนอีก 50 ล้านดอลลาร์

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด