Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiรายงานเผย การเล่นเกมคือหัวใจหลักของอุตสาหกรรมบล็อคเชน 

รายงานเผย การเล่นเกมคือหัวใจหลักของอุตสาหกรรมบล็อคเชน 

ข้อมูลใหม่จาก DappRadar ชี้ให้เห็นว่า การเล่นเกมยังคงเป็นอวัยวะสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบล็อคเชน ตามรายงานระบุว่า ภาคเกมคิดเป็น 50.51% ของกิจกรรมทั้งหมดในอุตสาหกรรม ระหว่างเดือนต่อเดือน (MoM) ตามตัวเลขในเดือนสิงหาคม

แม้ว่าตัวเลขโดยรวมจะเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีสำหรับภาคธุรกิจ แต่ตัวเลขดังกล่าวก็ลดลงจากเดือนก่อนหน้า ในเดือนกรกฎาคม ภาคเกมคิดเป็น 57.30% ของปริมาณการใช้งานทั้งหมดในอุตสาหกรรม (MoM)

ข้อมูลจาก DappRadar อ้างอิงมาจาก Unique Active Wallets (UAW) รายวัน ตามรายงานของนักสำรวจพบว่ามี UAW ที่เกี่ยวข้องกับเกมประมาณ 847,230 คนที่ใช้งานอยู่ทุกวัน โดยมียอดธุรกรรมรวมเกือบ 698 ล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
<em>ที่มา DappRadar<em>

การเล่นเกมได้รับการขนานนามว่าเป็นประตูสู่โลก Web3, blockchain และ crypto จากข้อมูลการสำรวจล่าสุดของ ChainPlay ชี้ว่านักลงทุน GameFi กว่า 2,428 คนที่ทำการสำรวจ พบว่า 75% กล่าวว่าพวกเขาเข้าร่วมพื้นที่นี้เพียงเพราะต้องการเล่นเกมเท่านั้น

ไม่ใช่แค่นักลงทุน GameFi เท่านั้นที่เชื่อมั่นในภาคส่วนนี้ ในการอภิปรายที่ Korean Blockchain Week 2022 ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า GameFi และ crypto เข้ากันได้อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีการเก็งกำไรที่ว่าเกมส่วนใหญ่จะมีระบบเศรษฐกิจ crypto ในเกมภายในไม่กี่ปีข้างหน้า

บริษัทเกมชื่อดังหลายแห่งก็กำลังจับตาดู Web3 ด้วยเช่นกัน ล่าสุด หัวหน้า Xbox เผยมุมมองในแง่ดีเกี่ยวกับเกม metaverse แต่ยังไม่ไว้วางใจเกม crypto ที่เล่นเพื่อสร้างรายได้ (P2E)

จากการวิจัยของ Hacken บริษัทตรวจสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระบุว่า หลายโครงการในอุตสาหกรรม GameFi ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและก็ให้เกิดการแฮกครั้งใหญ่ ซึ่งในกรณีของ Ronin bridge จาก Axie Infinity เป็นหนึ่งในการแฮกที่ใหญ่ที่สุดของภาค crypto โดยสูญเสียโทเคนไป 600 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม

เมื่อเร็วๆ นี้ ผลการวิเคราะห์เกมที่ใช้เทคโนโลยี Web3 จำนวน 60 เกมพบว่า 40% ของผู้ใช้เป็นบอทอัตโนมัติหรือหลายบัญชีที่มาจากเอนทิตีเดียว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด