Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitstamp เผย ความเชื่อมั่นใน crypto ยังคงแข็งแกร่งแม้จะมีตลาดหมี

Bitstamp เผย ความเชื่อมั่นใน crypto ยังคงแข็งแกร่งแม้จะมีตลาดหมี

ฤดูหนาวคริปโตในตอนนี้แทบไม่มีผลกระทบต่อความไว้วางใจทั่วโลกที่มีต่อ crypto ตามข้อสรุปผลการศึกษาใหม่ที่จัดทำโดยกระดานเทรด Bitstamp

แม้ว่าตลาดจะตกต่ำ แต่ความเชื่อมั่นทั่วโลกที่มีให้กับ cryptocurrencies เช่น Bitcoin (BTC) ยังคงไม่สั่นคลอน Bitstamp กล่าวในรายงาน Crypto Pulse ล่าสุด โดยการศึกษานี้อ้างอิงการสำรวจที่ดำเนินการโดยบริษัทวิจัยอิสระที่ได้ลงพื่นที่สำรวจความเห็นของนักลงทุนรายย่อยและสถาบันกว่า 28,000 รายใน 23 ประเทศ Bitstamp กล่าว

การสำรวจชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของนักลงทุนรายย่อยทั่วโลกที่พบว่า crypto น่าเชื่อถือได้ลดลงเล็กน้อยจาก 61% ในไตรมาสที่ 1 เป็น 65% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 ซึ่งข้อสรุปนี้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่คล้ายกันในหมู่นักลงทุนสถาบัน เนื่องจาก 67% ของผู้ตอบแบบสอบถามถือว่า crypto นั้นน่าเชื่อถือในไตรมาสที่ 2 เทียบกับ 70% ในไตรมาสที่ 1

นักวิเคราะห์ของ Bitstamp กล่าวว่า :

“เมื่อพิจารณาว่าในไตรมาสที่ 1 เรากำลังเข้าสู่ฤดูหนาวคริปโต ตัวเลขเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจและสนับสนุนความยืดหยุ่นของอุตสาหกรรม”

เปอร์เซ็นต์ความน่าเชื่อถือของคริปโตนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ โดยที่สหรัฐฯ เป็นประเทศที่ให้ความไว้วางใจในสกุลเงินดิจิทัลโดดเด่นที่สุด จาก 61% ในไตรมาสที่ 1 เป็น 73% ในไตรมาสที่ 2 ในทางตรงกันข้าม แคนาดาเป็นประเทศเดียวที่ความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลลดลงต่ำกว่า 50% ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งความเชื่อมั่นใน crypto ยังคงสูงในประเทศต่างๆ เช่น บราซิล ชิลี และเม็กซิโก โดยเปอร์เซ็นต์ความน่าเชื่อถือคิดเป็น 77%, 69% และ 70% ตามลำดับ

“เราเห็นได้ว่านักลงทุนและสถาบันจากทั่วทุกมุมโลกส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นใน crypto แม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับภาคส่วนนี้” Bitstamp กล่าว ในระหว่างนี้ ความเชื่อมั่นในบางประเทศที่ผันผวนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน บริษัทตั้งข้อสังเกตและเสริมว่า :

“แม้ว่าความเชื่อมั่นในคริปโตจะลดลงเล็กน้อยในบางภูมิภาค แต่นักลงทุนก็ใช้โอกาสนี้เพื่อเพิ่มการลงทุนหรือเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับคริปโต เราเชื่อว่าการปรับปรุงความรู้ของตลาดเกี่ยวกับระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

JB Graftieaux CEO ของ Bitstamp กล่าวเสริมว่า ช่วงฤดูหนาว crypto จะให้โอกาสแก่นักลงทุนทั้งรายย่อยและสถาบันในการสร้างอนาคต

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด