Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinช่อง Youtube ทางการของเกาหลีใต้ถูกแฮ็กด้วยวิดีโอ Crypto และ Elon Musk

ช่อง Youtube ทางการของเกาหลีใต้ถูกแฮ็กด้วยวิดีโอ Crypto และ Elon Musk

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กันยายน สื่อท้องถิ่นของโซลได้รายงานว่าช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของรัฐบาลเกาหลีใต้ถูกแฮ็ก และปล่อยวิดีโอเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงเศรษฐีพันล้านอย่าง Elon Musk 

ในวันที่ 3 กันยายนโฆษกของกระทรวงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของสาธารณรัฐเกาหลีที่ดูแลบัญชี YouTube ดังกล่าวได้ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้ทราบถึงสถานการณ์เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น หลังจากนั้นไม่นานก็เข้าใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยโดยทันที และกลับมาควบคุมช่องอีกครั้งเมื่อเวลาประมาณ 07:20 น.

ช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของรัฐบาลเกาหลีใต้ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีในครั้งนี้ แฮกเกอร์ได้โดยเปลี่ยนชื่อช่องเป็น “SpaceX Invest” พร้อมกับไลฟ์สดที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี และวิดีโอสัมภาษณ์กับ Elon Musk ผู้สร้างและ CEO ของ SpaceX

Elon Musk ซึ่งเป็นผู้คลั้งไคล้ crypto เขามักจะทวิตเกี่ยวกับเหรียญ DOGE นับได้ว่าเป็นผู้มีส่วนทำให้เหรียญราคาเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว นอกจากนี้เขายังได้ประกาศให้ Tesla ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ด้วยการประกาศดังกล่าวได้ผลักดันให้เหรียญ BTC มีมูลค่าทะลุ $69,000

ช่อง Youtube ของรัฐบาลเกาหลีใต้ถูกแฮ็กด้วยวิดีโอ Crypto เกี่ยวกับ Elon Musk

YouTube ที่ถูกแฮ็กนั้นดูแลโดยองค์การการท่องเที่ยวเกาหลี (KTO) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงการท่องเที่ยว ช่อง YouTube มีสมาชิกประมาณ 509,000 คน ขณะนี้ช่องปิดอยู่

สิ่งที่น่าสงสัยคือคือ ID และรหัสผ่านของบัญชีถูกนำไปใช้ได้อย่างไร Google ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ YouTube ยืนยันว่าช่องดังกล่าวถูกแฮ็กทั้งนี้ Yonhap ที่กล่าวว่าเป็นตัวแทนของ Google เกาหลีได้ระบุว่ากำลังตรวจสอบปัญหาการแฮ็กดังกล่าว

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด