Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมากกว่า 50% ของโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ที่มาจากกระดานเทรดอาจเป็นของปลอม

มากกว่า 50% ของโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ที่มาจากกระดานเทรดอาจเป็นของปลอม

ข้อมูลการซื้อขาย Bitcoin จากกระดานเทรดคริปโต กว่า 157 แห่งทั่วโลกไม่ตรงกับความเป็นจริง

ตามรายงานของ Forbes เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม คุณ Javier Pax จากแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของสำนักข่าวกล่าวว่า ข้อมูลการซื้อขาย Bitcoin (BTC) ที่รายงานโดยกระดานเทรด crypto กับตัวเลขจริงนั้น ไม่ตรงกัน 

จากข้อมูลของ Forbes พบว่า กลุ่มกระดานเทรดขนาดเล็กมีปริมาณการซื้อขาย BTC น้อยกว่าที่รายงานประมาณ 95% ในขณะที่ดำเนินการโดย “มีการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย” นั้นรวมถึง Binance และ Bybit ที่อ้างว่ามีโวลลุ่มสูงกว่าสองเท่าที่ 217 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 89 พันล้านดอลลาร์

“มากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณการซื้อขายที่รายงานทั้งหมดน่าจะเป็นของปลอมหรือไม่ใช่ปัจจัยทางเศรษฐกิจ” Pax กล่าว “ปริมาณ Bitcoin รายวันทั่วโลกสำหรับอุตสาหกรรมอยู่ที่ 128 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งน้อยกว่า 51% ที่ 262 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นผลรวมของปริมาณโวลลุ่มที่รายงานด้วยตนเองจากหลายแหล่ง”

เขาอธิบายเพิ่มว่า :

“หากรายงานโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ซึ่งเป็นสินทรัพย์คริปโตที่ได้รับการควบคุมและจับตาดูอย่างใกล้ชิดที่สุดทั่วโลกนั้นไม่น่าไว้วางใจ การวัดโวลลุ่มของสินทรัพย์ที่มีขนาดเล็กกว่านั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการนับจำนวนเม็ดทราย อย่างดีที่สุด ปริมาณการซื้อขายเป็นหนึ่งในสัญญาณบ่งบอกถึงความสนใจของนักลงทุนที่วัดผลได้มากที่สุด แต่มันสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายเพื่อโน้มน้าวนักลงทุนมือใหม่ว่ามีความต้องการมากกว่าที่เป็นจริง”

Pax อ้างถึงรายงานปี 2019 จาก Bitwise Asset Management ซึ่งระบุว่า 95% ของปริมาณการซื้อขาย crypto ที่รายงานในกระดานเทรดที่ไม่ได้รับการควบคุม ดูเหมือนจะปลอมแปลงหรือเป็นการซื้อขายที่ไม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด