Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกระเป๋าเงินของ Bill Murray ถูกแฮกสูญเสีย Ethereum มูลค่า 185,000 ดอลลาร์ ที่ได้จากการกุศล 

กระเป๋าเงินของ Bill Murray ถูกแฮกสูญเสีย Ethereum มูลค่า 185,000 ดอลลาร์ ที่ได้จากการกุศล 

นักเขียนและนักแสดงตลกชาวอเมริกันชื่อดัง Bill Murray ได้กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดของแฮกเกอร์ โดยสูญเสีย Ether (ETH) มูลค่า 185,000 ดอลลาร์ เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากปิดการประมูล NFT เพื่อการกุศล

ตามข้อมูล on-chain จาก Etherscan และข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมงานของ Murray พบว่า แฮกเกอร์ได้ทำการละเมิดและเริ่มระบายโทเคนในกระเป๋าเงินของนักแสดงเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ET ในวันที่ 1 กันยายน 

แฮกเกอร์ขโมยเงินบริจาค

การโจมตีเกิดขึ้นหลังจาก Murray เสร็จสิ้นการประมูล NFT รุ่นพิเศษจากคอลเลกชัน “Bill Murray 1000NFT ที่ประมูลในตลาด Coinbase NFT เมื่อต้นสัปดาห์นี้ การประมูลระดมทุนได้ 119.2 ETH มูลค่ารวมกว่า 185,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน 

Siam Bitcoin
Bill Murray 1000 NFT

รายได้จากการประมูล NFT ควรจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เรียกว่า Chive Charities เพื่อเป็นเงินสนับสนุนการดูแลเด็กหญิงอายุ 3 ขวบที่ทุกข์ทรมานจากผลกระทบของการกลายพันธุ์ของยีน CLDN5 ที่หาพบได้ยากและโรคลมบ้าหมูที่รักษาไม่หาย ซึ่งแฮกเกอร์ขโมยเงินเกือบทั้งหมดออกจากกระเป๋าเงินของเขา

ตามข้อมูลที่ได้รับเพิ่มเติมจากทีมงาน Murray ระบุว่า ผู้โจมตีได้พยายามขโมย NFT จากที่ซ่อนส่วนตัวของนักแสดง อย่างไรก็ตาม ทีมรักษาความปลอดภัยจาก Project Venkman ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ดูแลกระเป๋าเงินของ Murray ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์และได้ย้าย NFT ที่ตกเป็นเป้าหมายในทันที 

กระเป๋าเงินใบนี้ถือ NFT กว่า 800 รายการมีทั้งคอลเลกชัน NFT ของ Murray และ NFT อื่น ๆ อีกหลายรายการที่นักแสดงเป็นเจ้าของ เช่น CryptoPunks, Pudgy Penguin, Cool Cat และ Flower Girls อย่างไรก็ตาม Project Venkman ได้ย้าย NFT เหล่านี้ไปยัง Safehouse Wallet หลายแห่ง

ยังไม่ชัดเจนว่าผู้โจมตีสามารถเข้าถึงกระเป๋าเงินของ Murray ได้อย่างไร และยังไม่สามารถระบุตัวตนของผู้กระทำความผิดได้

ทีมนักแสดงเปิดเผยว่า พวกเขาได้ยื่นเรื่องกับตำรวจหลังจากถูกโจมตี พวกเขายังทำงานร่วมกับ Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนเพื่อตรวจสอบการแฮกเพิ่มเติมและระบุตัวผู้โจมตี

ในขณะเดียวกัน ผู้อุปถัมภ์ได้ก้าวขึ้นมาแทนที่กองทุนที่ถูกแฮก โดยบริจาค 120 ETH มูลค่ากว่า 187,000 ดอลลาร์ให้กับ Chive Charities 

ผู้อุปถัมภ์ท่านนี้คือผู้เสนอราคารองในการประมูล ซึ่งเป็นผู้ใช้ Coinbase ที่มีนามแฝงว่า Mishap72 ซึ่งทีมงานยืนยันหากทรัพย์สินที่ถูกขโมยได้รับการกู้คืนมา จะนำไปใช้เพื่อการรักษาพยาบาลของเด็กด้วย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด