Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงการคลังของออสเตรเลียขอคำปรึกษาสาธารณชนเกี่ยวกับการเก็บภาษีของ Crypto

กระทรวงการคลังของออสเตรเลียขอคำปรึกษาสาธารณชนเกี่ยวกับการเก็บภาษีของ Crypto

กระทรวงการคลังของออสเตรเลียขอคำปรึกษาสาธารณชนเกี่ยวกับการเก็บภาษีของ Crypto

กระทรวงการคลังของออสเตรเลียได้ติดต่อสาธารณชนเพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับร่างกฎหมายที่จะไม่รวม cryptocurrencies จากการถูกเก็บภาษีเป็นสกุลเงินต่างประเทศ

ในการแถลงข่าวผู้ช่วยเหรัญญิกคุณ Stephen Jones เน้นย้ำถึงความตั้งใจของรัฐบาลออสเตรเลียที่จะแยกสินทรัพย์ crypto ออกจากการถูกมองว่าเป็นสกุลเงินต่างประเทศเพื่อวัตถุประสงค์ทางภาษี อย่างไรก็ตาม กฎหมายดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการจัดเก็บภาษีกำไรจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่ถือเป็นการลงทุน

ประชาชนมีเวลา 25 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2022 ถึง 30 กันยายน 2022 เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายที่เสนอนี้

หากลงนามในกฎหมาย กฎหมายจะเห็นการแก้ไขคำจำกัดความที่มีอยู่ของสกุลเงินดิจิทัลในพระราชบัญญัติภาษีสินค้าและบริการ (GST) ซึ่งไม่รวมสินทรัพย์ประเภท Crypto จากคำจำกัดความของสกุลเงินต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ โดย GST เป็นภาษีแบบกว้างๆ ที่เรียกเก็บจากสินค้า บริการ และสินค้าที่ขายหรือบริโภคในออสเตรเลีย

กระทรวงการคลังตั้งข้อสังเกตว่าข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม รวมทั้งชื่อและที่อยู่ จะถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ หากไม่เลือกไม่เข้าร่วมในเชิงรุก

การย้ายเพื่อแยก cryptocurrencies เป็นสกุลเงินต่างประเทศเป็นผลโดยตรงของเอลซัลวาดอร์ใช้ Bitcoin (BTC) เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ออสเตรเลียวางแผนที่จะลดความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับการเก็บภาษี cryptocurrencies ผ่านกฎหมายนี้

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด