Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ประชุมกับรัฐบาลไนจีเรียเพื่อสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษสำหรับสนับสนุน Crypto

Binance ประชุมกับรัฐบาลไนจีเรียเพื่อสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษสำหรับสนับสนุน Crypto

Binance ประชุมกับรัฐบาลไนจีเรียเพื่อสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษสำหรับสนับสนุน Crypto

รัฐบาลไนจีเรียได้จัดประชุมเบื้องต้นกับ Binance บริษัทแลกเปลี่ยน crypto เพื่อสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษเพื่อสนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ crypto และ blockchain

ตามโพสต์จากหน่วยงานเขตดำเนินการส่งออกของไนจีเรีย (NEPZA) หน่วยงานได้จัดการเจรจาเบื้องต้นกับ Binance และบริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี Talent City เพื่อหารือเกี่ยวกับเมืองดิจิทัลที่เสนอซึ่งเรียกว่าเขตปลอดอากรเสมือน

คุณ Adesoji Adesugba กรรมการผู้จัดการของ NEPZA กล่าวว่าโซนที่เสนอจะเป็นเขตแรกในแอฟริกาตะวันตกและทำหน้าที่คล้ายกับโซนเสมือนจริงของดูไบ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้กฎหมาย ข้อบังคับ และสิ่งจูงใจด้านภาษีที่เป็นมิตรสำหรับธุรกิจคริปโต

โฆษกของ Binance เผยว่าแรงจูงใจเบื้องหลังแผนคือการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวผ่านนวัตกรรมดิจิทัล และอธิบายว่า

“ในขณะที่เรายังคงสนับสนุนการใช้บล็อคเชนในทวีปแอฟริกาซึ่ง Binance กระตือรือร้นที่จะร่วมมือกับหน่วยงานเขตดำเนินการส่งออกของไนจีเรียเพื่อสร้างเขตปลอดอากรเสมือนโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวผ่านนวัตกรรมดิจิทัล”

และกล่าวเสริมว่า

“เราตั้งตารอที่จะแบ่งปันรายละเอียดที่สำคัญเมื่อแผนการเสร็จสิ้น”

ไนจีเรียมีอัตราการยอมรับคริปโตเคอเรนซีสูงที่สุดทั่วโลก โดยมีเจ้าของคริปโตมากกว่า 22 ล้านคน ตามข้อมูลของ Triple A

คุณ Adesoji Adesugba กล่าวว่าโซนดังกล่าวจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไนจีเรียและขยายโอกาสการจ้างงานสำหรับพลเมืองไนจีเรียโดยระบุว่า

“เป้าหมายของเราคือการสร้างเขตปลอดอากรเสมือนที่เฟื่องฟูเพื่อใช้ประโยชน์จากเศรษฐกิจเสมือนจริงที่มีมูลค่าเกือบล้านล้านดอลลาร์ในบล็อคเชนและเศรษฐกิจดิจิทัล”

คุณ Adesoji Adesugba กล่าวเสริมว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของวาระการพัฒนาเศรษฐกิจของไนจีเรีย โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะขับเคลื่อนการยอมรับ crypto ในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกต่อไป

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด