Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตการยื่นขอเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในสหรัฐอเมริกาในปีนี้ ทะลุ 3,600 รายการแล้ว

การยื่นขอเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในสหรัฐอเมริกาในปีนี้ ทะลุ 3,600 รายการแล้ว

ในขณะที่อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง องค์ประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งของอุตสาหกรรมคือมีการใช้งานมากขึ้นโดยธุรกิจที่มองหาวิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อกับลูกค้า

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย Michael Kondoudis ทนายความด้านเครื่องหมายการค้าและสิทธิบัตร(สำนักงานกฎหมายของ Michael E. Kondoudis) เขาได้กล่าวว่ามีการยื่นขอเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐอเมริกาทะลุ 3,600 รายการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึง 31 สิงหาคม 2022

จำนวนการยื่นขอเครื่องหมายการค้าใหม่ในสหรัฐอเมริกาทำจุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ 604 รายการ และหลังจากนั้นก็ลดลงอย่างต่อเนื่องทุกเดือนนับแต่นั้นมาควบคู่ไปกับมูลค่าโดยรวมของตลาดสกุลเงินดิจิทัล

การยื่นเครื่องหมายการค้า Metaverse และ NFT เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า ในปีที่แล้ว

มีธุรกิจจำนวนมากได้ใช้ Non-fungible token ( NFTs ) เพื่อที่จะทำกำไรจากมูลค่างานศิลปะดิจิทัล แม้ว่า NFTs ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นแต่องค์กรส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเครื่องหมายการค้ามากขึ้นในฐานะตัวปกป้องผลิตภัณฑ์ของตน

จนถึงตอนนี้ ในปี 2022 มีแอปเครื่องหมายการค้ามากกว่า 5,800 รายการยื่นต่อ USPTO สำหรับ NFT (และสินค้า/บริการที่เกี่ยวข้อง) เช่นเดียวกับเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ crypto

อย่างไรก็ตาม จำนวนการจดทะเบียนของ NFT ทั้งหมดในปี 2564 อยู่ที่ 2,087 ซึ่งหมายความว่าปีนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นั้นก็เพราะมีหลายปัจจัยที่บีบบังคับให้ต้องจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า รวมถึงการขจัดสิ่งปลอมแปลงที่ฉ้อฉลซึ่งเพิ่มสูงขึ้นในทุกวันนี้ ตัวอย่างเช่น OpenSean ซึ่งเป็นตลาดกลาง NFT พบว่า NFTs จำนวนมากบนแพลตฟอร์มนั้นเป็นงานลอกเลียนแบบ คอลเล็กชันปลอมแปลงจากต้นฉบับ หรือแม้แต่สแปม

สุดท้ายนี้ ในปี 2022 มีการยื่นขอเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกามากกว่า 4,150 รายการสำหรับ metaverse , virtual และ Web3 ซึ่งมากกว่าสองเท่าของปี 2564 ที่มีเพียง 1,866 เท่านั้น

ความสนใจใน metaverse เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน หลังจากที่ Facebook รีแบรนด์ตัวเองไปเป็น Meta (NASDAQ: META ) ในเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา 

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด