Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGameStop ทำข้อตกลงร่วมกันกับ FTX US หลังจากประกาศผลประกอบการรายไตรมาสที่ 2

GameStop ทำข้อตกลงร่วมกันกับ FTX US หลังจากประกาศผลประกอบการรายไตรมาสที่ 2

GameStop ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับ FTX กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมแห่งสหรัฐฯ เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเว็บเทรดเป็นที่นิยมในหมู่ลูกค้า

นอกจากนี้ GameStop ยังเปิดเผยว่า ยอดขายรายไตรมาสลดลงเหลือ 1.14 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 1.18 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ปี 2021 ซึ่งหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ก็อยู่ในช่วงขาลงเช่นกัน 

ผนึกกำลังกับ FTX

ในประกาศล่าสุด GameStop ร้านค้าวิดีโอเกมสัญชาติอเมริกันกล่าวว่า ข้อตกลงดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อแนะนำลูกค้าให้รู้จักกับชุมชน FTX US และบริการคริปโตที่มอบให้ โดย GameStop จะกลายเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังจะได้วางจำหน่ายบัตรของขวัญ FTX ในร้านค้าบางแห่งทั่วประเทศอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในเรื่องส่วนแบ่งการตลาดไม่ได้รับการเปิดเผย

นอกเหนือจากการเป็นหุ้นส่วนแล้ว GameStop ยังเปิดเผยผลลัพธ์ที่ค่อนข้างน่าผิดหวังในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2022 โดยยอดเงินสดของบริษัทลดลงหลังจากยอดขายลดลงเหลือ 1.14 พันล้านดอลลาร์ ขาดทุนถึง 108.7 ล้านดอลลาร์หรือ 36% ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตัวเลขนั้นอยู่ที่ 61.6 ล้านดอลลาร์

เนื่องจากผลกำไรที่ไม่ค่อยดีนักทาง GameStop จึงได้ไล่ Mike Recupero ออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และไล่พนักงานบางส่วนออกจากแผนกนั้น หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้แต่งตั้ง Diana Jajeh หัวหน้าฝ่ายบัญชีเป็น CFO คนใหม่ โดยคุณ Matt Furlong ซีอีโอของบริษัทเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะทำให้องค์กรแข็งแกร่งขึ้น แต่อาจมีเส้นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อในอนาคตอันใกล้ :

“เส้นทางสู่การเป็นธุรกิจที่มีความหลากหลายและมีเทคโนโลยีเป็นศูนย์กลางคือเส้นทางที่มีความเสี่ยงและต้องใช้เวลา สิ่งนี้เหล่านี้ทำให้ GameStop เป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งกว่าเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว… เราจะยังคงให้ความสำคัญกับการควบคุมต้นทุนและส่งเสริมความคิดในการเป็นเจ้าของต่อไปทั่วทั้งองค์กร”

ปัจจุบันหุ้นของ GameStop ซื้อขายต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลตั้งแต่ต้นปี 2021 และในขณะที่เขียน ราคาหุ้นอยู่ที่ประมาณ 24 ดอลลาร์ต่อหุ้น อย่างไรก็ตาม หุ้นพุ่งขึ้นกว่า 12% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ

GameStop และ Crypto

ในเดือนมีนาคมปีนี้ ร้านค้าวิดีโอเกมได้เปิดตัวกระเป๋าเงิน Ethereum ที่รองรับ cryptocurrencies และ NFT ด้วยคุณลักษณะนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บ ส่ง รับและใช้สินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงของสะสมในแอป DeFi ได้โดยไม่ต้องออกจากเว็บเบราว์เซอร์

ไม่กี่เดือนต่อมา GameStop ได้เปิดตัวตลาด NFT ซึ่งสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum layer 2 ซึ่งประกอบไปด้วย NFT ที่แตกต่างกันมากกว่า 54,000 รายการจากคอลเลกชันชั้นนำกว่า 250 รายการ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด