Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumเผยรายชื่อ 8 ประเทศที่ให้ความสนใจใน Ethereum Merge มากที่สุดในโลก

เผยรายชื่อ 8 ประเทศที่ให้ความสนใจใน Ethereum Merge มากที่สุดในโลก

รายงานใหม่จาก CoinGecko เปิดเผยสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกที่สนใจกับการอัปเกรด Ethereum Merge ที่กำลังจะเกิดขึ้นมากที่สุด จากข้อมูลพบว่า สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความสนใจมากที่สุด โดยพิจารณาจากความถี่ของข้อความค้นหาในช่วงสัปดาห์ก่อนถึงงาน

สิงคโปร์ทำคะแนนได้ 377 ซึ่งสูงกว่าประเทศอันดับ 2 อย่างสวิตเซอร์แลนด์และแคนาดาเกือบ 100 คะแนน โดยทั้งคู่ทำคะแนนได้ 286 คะแนน ตามด้วยเยอรมนี สหรัฐอเมริกา และเนเธอร์แลนด์ อยู่ใน 5 อันดับแรกที่เหลือ

คะแนนถูกกำหนดโดยการวิเคราะห์ความถี่ของข้อความค้นหา แล้วนำมารวมกันเพื่อจัดอันดับโดยรวม ตัวอย่างเช่นการค้นหาคำว่า “Ethereum Merge” “ETH Merge” และ “Ethereum PoW” เป็นต้น

คำบางคำมีการค้นหาบ่อยมากในสิงคโปร์ เช่น “Ethereum Merge” “ETH Classic” และ “Ethereum” ในสวิตเซอร์แลนด์ผู้ใช้ค้นหา “ETH” เพียงอย่างเดียวมากกว่าที่ใดในโลก

Bobby Ong หัวหน้า Operati และผู้ร่วมก่อตั้ง CoinGecko ได้อธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับผลลัพธ์ โดยกล่าวว่า ความคาดหวังทั่วโลกนั้นสูงเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าจะมีการ Merge ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งนักพัฒนา ETH อ้างว่าจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 กันยายนนี้

เมื่อเครือข่าย Ethereum เปลี่ยนจาก proof-of-work (PoW) ไปเป็น proof-of-stake (PoS) ที่กำลังเกิดขึ้นจะ “มีผลกระทบกระเพื่อมไปทั่วทั้งระบบนิเวศของ cryptocurrency” Ong กล่าว 

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด