Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรัฐบาลสหรัฐฯ สามารถกู้คืนเงินบางส่วนที่ถูกขโมยไปจากเกม Axie Infinity

รัฐบาลสหรัฐฯ สามารถกู้คืนเงินบางส่วนที่ถูกขโมยไปจากเกม Axie Infinity

รัฐบาลสหรัฐฯ กู้คืนเงินได้ 30 ล้านดอลลาร์ที่ขโมยมาจาก Axie Infinity เกมที่เล่นเพื่อหารายได้ ตามประกาศของ Erin Plante ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสืบสวนของ Chainalysis โดยจำนวนเงินดังกล่าวคิดเป็นเงินประมาณ 1 ใน 10 ของเงินที่ถูกขโมยไป

การกู้คืนสำเร็จได้เนื่องด้วยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและผู้มีบทบาทในอุตสาหกรรม

Chainalysis กล่าวว่า “เทคนิคการติดตามขั้นสูง” ถูกใช้เพื่อติดตามเงินที่ถูกขโมยไป

Ronin ซึ่งเป็น sidechain ที่พัฒนาขึ้นบน Ethereum blockchain และเป็นบล็อคเชนหลักสำหรับเกมที่เล่นบน web3 อย่าง Axie Infinity ประสบเหตุการณ์การแฮกครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติสาสตร์ สูญเสียโทเคนมูลค่ารวมกว่า 625 ล้านดอลลาร์

ในเดือนเมษายน รัฐบาลสหรัฐฯ ระบุว่า Lazarus Group ซึ่งเป็นกลุ่มอาชญากรไซเบอร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลเกาหลีเหนือ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว

Chainalysis ประมาณการว่า แฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือที่อยู่เบื้องหลังการปล้น Ronin ใช้ประโยชน์จากที่อยู่ crypto ที่แตกต่างกัน 12,000 รายการ เพื่อฟอกเงินที่ถูกขโมย ซึ่งพวกเขาใช้โปรโตคอล Tornado Cash ที่เพิ่งถูกสหรัฐฯคว่ำบาตร เพื่อฟอก Ether ที่ถูกขโมยมาและ Swap เป็น Bitcoin หลังจากเปลี่ยนเป็น Bitcoin แล้ว แฮกเกอร์ก็จะใช้บริการต่าง ๆ เพื่อถอนเงินออกมา

ตามรายงานของ Chainalysis ระบุว่า แฮกเกอร์เกาหลีเหนือได้ขโมย crypto มูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ คาดว่าเงินที่ถูกขโมยไปจะถูกนำไปใช้เป็นทุนในโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

ในปีที่แล้ว เกาหลีเหนือขโมย cryptocurrencies มูลค่ารวมประมาณ 400 ล้านดอลลาร์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด