Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเตรียมปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านการใช้ NFTs

จีนเตรียมปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านการใช้ NFTs

จีนเตรียมปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านการใช้ NFTs

สำนักงานลิขสิทธิ์แห่งชาติของจีน (NCAC) ได้เปิดตัวการรณรงค์ต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์บนอินเทอร์เน็ต ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และสำนักงานข้อมูลอินเทอร์เน็ตแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

วัตถุประสงค์หลักของความคิดริเริ่มคือการปรับปรุงการควบคุมลิขสิทธิ์ของธุรกิจออนไลน์โดยการตรวจสอบกรณีที่เกี่ยวข้องกับการขายและการแจกจ่ายผลิตภัณฑ์ที่ละเมิดบนวิดีโอสั้น การถ่ายทอดสด และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจัดการกับเนื้อหาที่ละเมิดโดยทันที

NCAC กังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการคุ้มครองลิขสิทธิ์อันเนื่องมาจากกิจกรรมของหน่วยงานจำนวนมากที่ดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ประเด็นหนึ่งที่ต้องการเพิ่มการกำกับดูแลคือการออก NFTs

ผู้มีอำนาจกล่าวว่ามีแผนที่จะปราบปรามการใช้งานศิลปะ ดนตรี แอนิเมชั่น เกม ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อสร้าง NFT สร้างคอลเลกชันดิจิทัล และขายสคริปต์ละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

หน่วยงานเชื่อมั่นว่าความก้าวหน้าในทิศทางนั้นสามารถทำได้โดยการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับห่วงโซ่ลิขสิทธิ์ออนไลน์ทั้งหมด ส่งเสริมมาตรฐานด้านกฎระเบียบและกำหนดบทลงโทษ โดยยืนกรานว่าสิ่งนี้จะช่วยเร่งการก่อตั้งสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เน้นตลาด ถูกกฎหมาย และเป็นสากล และให้การสนับสนุนด้านลิขสิทธิ์ที่จำเป็นในการกระตุ้นการเป็นผู้ประกอบการและนวัตกรรม

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด