Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมหาเศรษฐี Jeffrey Gundlach กล่าวว่า เขาจะไม่ซื้อ Crypto ตอนนี้ นี่คือเหตุผล

มหาเศรษฐี Jeffrey Gundlach กล่าวว่า เขาจะไม่ซื้อ Crypto ตอนนี้ นี่คือเหตุผล

Jeffrey Gundlach มหาเศรษฐีนักลงทุนและ CEO ของ DoubleLine Capital กล่าวว่า เขาจะไม่ซื้อ cryptocurrencies ในขณะนี้อย่างแน่นอนเนื่องจากสภาวะตลาดขาลงในปัจจุบัน เขาให้เหตุผลว่าเฟดอาจเคลื่อนไหวไปไกลเกินกว่าที่ใครหลายๆ คนคิด

ความกลัวของนักลงทุนเกี่ยวกับผลกระทบของนโยบายทางการเงินที่เข้มงวดของ Fed ทำให้ตลาด cryptocurrencies มูลค่าลดลงเหลือ 2 ล้านล้านดอลลาร์

นักเศรษฐศาสตร์ Nomura คาดการณ์ว่า Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากเดิม 0.75% เป็น 1% ในวันอังคารที่ผ่านมา

Gundlach ประกาศว่าเขาเห็นด้วยกับการคาดการณ์ รวมถึงคำทำนาย Scott Minerd แห่ง Guggenheim ที่ว่าราคาหุ้นจะลดลง 20% ภายในกลางเดือนตุลาคม

หลังจากรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนสิงหาคมสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ราคาหุ้นก็ลดลงและ Bitcoin ก็ร่วงลงตามกันมาในวันอังคาร โดย BTC ลดลงประมาณ 11% แตะระดับต่ำสุดที่ 19,855 ดอลลาร์ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน นับเป็นวันที่แย่ที่สุดสำหรับ Bitcoin

โดยราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่ 22,800 ดอลลาร์ในเช้าวันอังคารก่อนที่จะร่วงลง ในขณะที่ Wall Street กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเชิงรุกของธนาคารกลางสหรัฐ โดยราคาหุ้นก็ปรับตัวลดลงอย่างมากเนื่องจากตลาดมีความผันผวนสูง

ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 20,293 ดอลลาร์ ลดลง 10% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMaketCap

นักวิเคราะห์ เชื่อว่า Bitcoin ยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

Willy Woo นักวิเคราะห์ Crypto เชื่อว่า Bitcoin ยังห่างไกลจากจุดต่ำสุด ในกระทู้ทวีต นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ยังไม่เห็นการสะสมที่ตรงกับจุดต่ำสุดก่อนหน้านี้

เขาเขียนว่า : ในแง่ของความเจ็บปวดสูงสุด ตลาดไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดแบบเดียวกับจุดต่ำสุดก่อนหน้านี้ ราคาในตอนนี้ร่วงลงจากระดับ ATH เพียง 52% เท่านั้น ซึ่งจุดต่ำสุดก่อนหน้านี้คือ 61%, 64%, 57%

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด