Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumVitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เปิดเผยความรู้สึกของเขาในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนการ Merge

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เปิดเผยความรู้สึกของเขาในช่วงนาทีสุดท้ายก่อนการ Merge

เมื่อนาฬิกานับถอยหลังจนถึงช่วงเวลาสุดท้ายของ Ethereum (ETH) Merge คุณ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งได้เข้าร่วมสตรีมสด “Ethereum Mainnet Merge Viewing Party” ซึ่งโฮสต์โดย Ethereum Foundation เพื่อแบ่งปันความคิดเห็นสุดท้ายของเขา

เมื่อถูกถามว่า เขาตื่นเต้นกับ The Merge หรือไม่? Buterin ตอบว่าเขา “ตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ออกจากยุค proof-of-work” 

ผู้ร่วมก่อตั้งกล่าวต่อว่า การเปลี่ยนผ่านครั้งประวัติศาสตร์ของเครือข่ายจาก proof-of-work (PoW) ไปเป็น proof-of-stake (PoS) อยู่ในวาระหลายปีแล้ว

“เห็นได้ชัดว่า [มัน] เป็นความฝันของระบบนิเวศ Ethereum ตั้งแต่เริ่มต้น เราเริ่มทำการวิจัย proof-of-stake ด้วยบล็อกโพสต์บน Slosher เมื่อเดือนมกราคม 2014″

The Merge สามารถถูกมองว่า เป็นการสร้างกฎแห่งฟิสิกส์ขึ้นใหม่ตามที่ Buterin กล่าว PoW ทำงานโดยใช้ฟังก์ชันการใช้งานจริง เช่น ไฟฟ้า ฮาร์ดแวร์ และคอมพิวเตอร์ ในขณะที่ PoS ทุกอย่างเป็นแบบเสมือนจริง “โดยพื้นฐานแล้วเหมือนเราสร้างจักรวาลจำลองที่มีกฎฟิสิกส์ของตัวเอง

Buterin กล่าวว่า แรงจูงใจที่สำคัญที่สุดสำหรับการสวิตช์นี้ คือค่าใช้จ่ายสูงและการใช้พลังงานจำนวนมหาศาล เป็นที่รู้กันว่า Merge ช่วยลดการใช้พลังงาน ได้อย่างมากถึง 99.95%

นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่า สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะดีต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นประเด็นร้อนในหมู่นักสิ่งแวดล้อมที่มีต่อคริปโตเท่านั้น แต่ยังรวมถึง “สิ่งภายนอกที่ไม่ใช่สิ่งแวดล้อมด้วย” เช่นการขึ้นราคา GPU อันเนื่องมาจากการขุด ETH

ไม่นานหลังจากมินิสปอตไลท์ของ Vitalik ในงานถ่ายทอดสดจบลง The Merge ก็ได้เกิดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน เวลา 06:42:42 น. UTC ที่บล็อก 15537393 เป็นการรวมเลเยอร์ของเครือข่ายหลัก Ethereum และเลเยอร์ฉันทามติของ Beacon Chain เกิดขึ้นที่ระดับความยากโดยรวมของเทอร์มินัล 58750000000000000000000 หลังจากการ Merge เสร็จสิ้นเครือข่าย ETH ไม่ต้องอาศัยกลไกฉันทามติ PoW อีกต่อไป

Buterin แสดงความยินดีกับชุมชนและฉลองก้าวสู่ยุคต่อไปของ Ethereum ผ่านทาง Twitter :

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด