Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีทีของเกาหลีใต้เผยแผนใช้กฎหมายที่ออกใหม่สำหรับ Metaverse

กระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีทีของเกาหลีใต้เผยแผนใช้กฎหมายที่ออกใหม่สำหรับ Metaverse

กระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีทีของเกาหลีใต้เผยแผนใช้กฎหมายที่ออกใหม่สำหรับ Metaverse

กระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีทีของเกาหลีใต้ (MSIT) เปิดเผยแผนการที่จะเลิกใช้กฎหมายแบบดั้งเดิมบน Metaverse โดยทางกระทรวงได้ตัดสินใจออกแนวทางใหม่เพื่อจูงใจให้ระบบนิเวศที่กำลังเติบโตนี้

ความสนใจของเกาหลีใต้ในการรวบรวม Web3 และระบบนิเวศของ Metaverse นั้นพิสูจน์ได้จากการลงทุนมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สำหรับการสร้าง Metaverse ภายในบริษัท ควบคู่ไปกับความพยายามนี้ MSIT ระบุว่าการบังคับใช้กฎระเบียบที่เก่ากว่านั้นเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของระบบนิเวศใหม่

ในการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการนโยบายข้อมูลแห่งชาติ MSIT ระบุว่าเราจะไม่ทำผิดพลาดในการควบคุมบริการใหม่ด้วยกฎหมายที่ล้าหลัง

กระทรวงตัดสินใจว่าอุตสาหกรรมใหม่ซึ่งรวมถึง Metaverse แพลตฟอร์มการขับขี่อัตโนมัติ และ OTT ต้องมีการกำหนดกฎระเบียบใหม่ ซึ่งในส่วนที่เกี่ยวกับ Metaverse นั้น MSIT ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการขัดขวางการเติบโตของอุตสาหกรรมเนื่องจากขาดพื้นฐานทางกฎหมายและสถาบัน เปิดเผยแผนแปลคร่าวๆ ของข่าวประชาสัมพันธ์ว่า

“กำหนดแนวทางสำหรับการจัดประเภทผลิตภัณฑ์เกมและ metaverses สำหรับกฎระเบียบที่มีเหตุผล และการสนับสนุนสำหรับการตรากฎหมายที่เกี่ยวข้อง (การตรากฎหมาย metaverse พิเศษ ฯลฯ)”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน สมาชิกของรัฐสภาได้สนับสนุนข้อเสนออย่างเป็นทางการสำหรับการตราพระราชบัญญัติส่งเสริมอุตสาหกรรม Metaverse เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม Web3

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด