Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAlameda Research ยินดีที่จะคืนเงินกู้ 200 ล้านดอลลาร์ให้กับ Voyager Digital

Alameda Research ยินดีที่จะคืนเงินกู้ 200 ล้านดอลลาร์ให้กับ Voyager Digital

บริษัทการลงทุนเชิงปริมาณ Alameda Research จะคืนเงินประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ให้กับ Voyager Digital ซึ่งเป็นผู้ให้กู้คริปโตที่ล้มละลาย โดย Alameda ยืมเงิน cryptocurrencies ในเดือนกันยายน 2021 ซึ่งในขณะนั้นยอดรวมอยู่ที่ราว 380 ล้านดอลลาร์ 

จากการยื่นฟ้องเมื่อเร็ว ๆ นี้ในศาลล้มละลายทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงแล้ว โดย Alameda จะคืน 6,553 Bitcoin ( BTC ) และ 51,000 Ether (ETH) ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ :

ในทางกลับกัน Voyager จะต้องคืนหลักประกัน 4.65 ล้าน FTX Tokens (FTT) และ 63.75 ล้าน Serum (SRM) ซึ่งมีมูลค่า 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการตามขั้นตอนการล้มละลายในบทที่ 11 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และเริ่มประมูลทรัพย์สินในเดือนกันยายนเพื่อคืนเงินทุนบางส่วนให้กับลูกค้า 

ในระหว่างคดีล้มละลาย การดำเนินคดีในศาลและเอกสารทางการเงินได้แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งระหว่าง Voyager และ Alameda ในเดือนมิถุนายน เมื่อ Voyager ประสบปัญหา Alameda ย้ายจากผู้กู้มาเป็นผู้ให้กู้และเสนอเงินช่วยเหลือจำนวน 500 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม นั่นนำไปสู่ความขัดแย้งในที่สาธารณะระหว่างทั้งสองฝ่ายโดยที่ Voyager ปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการ โดยอ้างว่าอาจ “เป็นอันตรายต่อลูกค้า”

นอกจากนี้ หนังสือการเงินของ Voyager ระบุว่า ได้ให้เงินกู้ 1.6 พันล้านดอลลาร์แก่นิติบุคคลที่ตั้งอยู่ในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ Alameda จดทะเบียน ในเวลาเดียวกัน Alameda ก็เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ใหญ่ที่สุดของ Voyager ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 11.56% โดยบริษัทผ่านการลงทุนมาแล้วสองครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 110 ล้านดอลลาร์ เมื่อต้นปีนี้ Alameda ยอมขายหุ้น 4.5 ล้านหุ้น ทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นลดลงเหลือ 9.49%

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด