Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่ของรัสเซียกำลังร่วมกันร่างกฎการใช้งาน Crypto ระหว่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ของรัสเซียกำลังร่วมกันร่างกฎการใช้งาน Crypto ระหว่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ของรัสเซียกำลังร่วมกันร่างกฎการใช้งาน Crypto ระหว่างประเทศ

เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังของรัสเซียได้ให้รายละเอียดใหม่เกี่ยวกับการเรียกเก็บเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่ระหว่างการร่าง

โดยคุณ Ivan Chebeskov หัวหน้าแผนกนโยบายการเงินของกระทรวงการคลังกล่าวในงานซึ่งเป็นเจ้าภาพโดยหอการค้าระหว่างประเทศรัสเซียในกรุงมอสโก ซึ่ง Interfax อ้างถึงคุณ Ivan Chebeskov ว่า “ยังไม่ชัดเจนว่าควรควบคุมอย่างไร ดังนั้นเราจึงให้โอกาสธุรกิจกับการเรียกเก็บเงินนี้ในการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล แต่ในแง่ของสิ่งที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัล เป็นวิธีการเจรจากับคู่สัญญา กับประเทศที่จะดำเนินการ ทั้งหมดนี้เรากำลังปล่อยให้ผู้ประกอบการจัดการอยู่”

เมื่อวันที่ 13 กันยายน คุณ Mikhail Mishustin นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ได้สั่งให้กระทรวงการคลัง ธนาคารกลางของรัสเซีย กรมสรรพากรกลาง บริการตรวจสอบการเงินแห่งสหพันธรัฐ หรือ Rosfinmonitoring และ Russian Federal Security Service (FSB)  ทำข้อตกลงร่วมกันว่าด้วยกฎหมายที่ควบคุมการออก การหมุนเวียน การขุด และการใช้สกุลเงินดิจิทัลในใช้งานระหว่างประเทศ แต่คำสั่งของนายกรัฐมนตรีไม่ได้ครอบคลุมถึงการใช้ crypto ในประเทศ

คุณ Ivan Chebeskov กล่าวว่ากระทรวงการคลังและธนาคารกลางกำลังเริ่มต้นการอภิปรายใหม่เกี่ยวกับกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลเพื่อตอบสนองต่อคำสั่งนั้นและปัจจุบันมีข้อความหลายฉบับในการเรียกเก็บเงิน มีการหารือเกี่ยวกับการขุดแยกกัน และ “วิสัยทัศน์” ในการทำเหมืองของหน่วยงานนั้น “คล้ายคลึงกันมากกว่า”

ประกาศเมื่อวันที่ 5 กันยายน ระบุว่าหลังจากการไตร่ตรองเป็นเวลานานธนาคารกลางอาจพร้อมที่จะยอมรับการใช้ crypto ในการค้าระหว่างประเทศ

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด