Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงแตะ 18,000 ดอลลาร์ หลัง Fed ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3

Bitcoin ร่วงแตะ 18,000 ดอลลาร์ หลัง Fed ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3

ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 ส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลง โดยแตะระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ 18,290 ดอลลาร์บนกระดานเทรด Bitstamp   

Siam Bitcoin
ภาพโดย Tradingviewcom

มีความเป็นไปได้ 16% ที่จะปรับขึ้นเป็น 1% ในช่วงท้ายของการประกาศ ซึ่งหมายความว่า ราคา Bitcoin อาจปรับฐานลงเข้าไปอีก

ด้วยการปรับขึ้นครั้งล่าสุด ทำให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วง 3% ถึง 3.25% โดยชุมชนคริปโตเชื่อว่า มีโอกาส 89% ที่จะปรับขึ้นอีก 0.75% ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อล่าสุด ส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดย Nomura Securities คาดการณ์ว่า Fed เลือกที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1% ในช่วงท้ายของปี

Fed ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างจริงจังเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งสร้างแรงกดดันอย่างมากต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

Bitcoin ยังคงซื้อขายต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ตลาดกระทิงสูญเสียกระแสไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สกุลเงินดิจิตอลยังคงลดลงประมาณ 72% จากระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH)

Mike Novogratz หัวหน้าของ Galaxy Digital คาดการณ์ว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นในระยะยาว หากธนาคารกลางสหรัฐกลับไปใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน

หลายคนเชื่อกันว่า Fed เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Bitcoin และสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ มีประสิทธิภาพต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมากในปีนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด