Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางของอิหร่านจะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกว่า crypto-rial

ธนาคารกลางของอิหร่านจะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกว่า crypto-rial

ธนาคารกลางของอิหร่านจะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกว่า crypto-rial

ธนาคารกลางของอิหร่านจะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยหอการค้าอิหร่านได้ประกาศชื่อเรียกว่า “crypto-rial” ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการวางแผนมาหลายปีแล้ว

ตามรายงานของ Chamber ซึ่งกล่าวว่า CBDC มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยปรับปรุงการรวมทางการเงินและทำหน้าที่เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับ CBI ในการแข่งขันกับเหรียญที่มีเสถียรภาพอื่นๆ ทั่วโลก

ผู้เชี่ยวชาญภายในประเทศมีความกังวลเกี่ยวกับความพร้อมของธุรกิจในการใช้ CBDC ความเข้าใจของสาธารณชนเกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัล และผลกระทบต่อต่อธนาคาร

สกุลเงินดิจิทัลยังถูกมองว่าเป็นวิธีการต่อต้านการทุจริตที่แพร่หลายในอิหร่าน การพัฒนาของ Crypto เริ่มขึ้นในปี 2018 และธนาคารกลางก็สัญญาว่าจะทดลองใช้ CBDC ตลอดทั้งปี

Al Jazeera รายงานว่า CBDC จะดำเนินการบนแพลตฟอร์ม Borna ซึ่งพัฒนาโดยใช้ Hyperledger Fabric ที่เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบโอเพนซอร์สของ IBM 

Borna ได้รับการรับรองในปี 2019 เพื่อช่วยปรับปรุงระบบการธนาคารของอิหร่านที่ล้าสมัย ตามแหล่งข่าวของ Al Jazeera แพลตฟอร์ม Borna จะอนุญาตให้ให้บริการทางการเงินแบบคิดค่าธรรมเนียม แม้ว่าจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทดลองใช้ในปัจจุบันก็ตาม

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด