Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBits of Gold กลายเป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาต

Bits of Gold กลายเป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาต

Bits of Gold กลายเป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาต

Bits of Gold บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตในอิสราเอล กลายเป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาตจาก Capital Markets Authority ตามโพสต์บนโซเชียลมีเดียของบริษัทเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2022

จากการได้รับใบอนุญาตทำให้บริษัท Bits of Gold จะสามารถจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลผ่านการดูแลที่ปลอดภัยใน “Bits of Gold Wallet” ที่พวกเขาได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ยังจะเริ่มให้บริการที่ช่วยให้ธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อกับบริการสินทรัพย์ดิจิทัลได้

ในแถลงการณ์สาธารณะของ Bits of Gold เผยว่าใบอนุญาตเป็นขั้นตอนต่อไปในภารกิจของพวกเขาในการทำให้โลกของสกุลเงินดิจิทัลเข้าถึง Isreali สาธารณะได้ง่ายขึ้น ในลักษณะที่เรียบง่ายและปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ในอิสราเอลได้กำหนดข้อจำกัดในการจ่ายเงินสดในประเทศ เนื่องจากพยายามต่อสู้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและผลักดันการเปลี่ยนแปลงไปสู่การชำระเงินดิจิทัลภายในประเทศ

อย่างไรก็ตามการยอมรับของสถาบันในประเทศนั้นช้ามากโดยธนาคาร Isreali นั้นไม่เป็นมิตรกับคริปโตและปิดกั้นบริการต่างๆ จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ โดยอ้างถึงปัญหาการต่อต้านการฟอกเงิน (AML)

ในปี 2017 ศาลฎีกาของอิสราเอลตัดสินว่าธนาคารท้องถิ่น Leumi ได้รับอนุญาตตามกฎหมายให้ปฏิเสธการให้บริการ Bits of Gold โดยธนาคารอ้างว่าลักษณะของ Bitcoin ทำให้พวกเขาไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนด ALM ได้

ตำแหน่ง ของศาลฎีกาได้เปลี่ยนไปในปี 2019 อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการตัดสินว่า Leumi ไม่สามารถบล็อกบัญชี Bits of Gold ตามข้อกังวลด้านกฎระเบียบ และในการทำเช่นนั้นได้กำหนดแบบอย่างสำหรับบริษัทคริปโตเคอเรนซีอื่นๆ

การบังคับใช้กฎระเบียบ AML ใหม่โดยรัฐบาลในอิสราเอลได้เปิดเส้นทางสู่ความร่วมมือระหว่างธนาคารและอุตสาหกรรมคริปโต การพัฒนายังกำหนดข้อกำหนดว่าบริษัทคริปโตต้องได้รับอนุญาต แม้ว่าบริษัทที่ยื่นขอใบอนุญาตจะได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการได้ชั่วคราว

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด