Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMichael Saylor คาดว่า ราคา Bitcoin จะแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ในอีก 4 ปีข้างหน้า

Michael Saylor คาดว่า ราคา Bitcoin จะแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ในอีก 4 ปีข้างหน้า

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทซอฟต์แวร์ธุรกิจอัจฉริยะ MicroStrategy คาดการณ์ว่า ราคาของ Bitcoin จะสูงถึงระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ที่ประมาณ 69,000 ดอลลาร์ ในอีก 4 ปีข้างหน้า

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการวัย 57 ปีรายนี้ได้แสดงตนว่าเป็นผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่างเปิดเผย ในขณะที่บริษัทของเขาถือครอง BTC ไว้มากที่สุด โดยเมื่อต้นสัปดาห์นี้ มีการสะสมเพิ่มอีก 301 BTC รวมทั้งหมดเป็น 130,000 BTC

BTC จะพุ่งขึ้นในปีต่อๆไป

Michael Saylor ผู้ที่ศรัทธาใน Bitcoin ดูเหมือนจะไม่สะทกสะท้านกับฤดูหนาว crypto ที่เกิดขึ้น แม้ว่าตลาดจะล่มสลายในปีนี้ แต่เขาเชื่อว่า Bitcoin จะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,000 ดอลลาร์ในอีก 4 ปีข้างหน้า

ในระหว่างการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด เขาคาดการณ์เพิ่มเติมว่า BTC สามารถซื้อขายได้ที่ 500,000 ดอลลาร์ในทศวรรษหน้า หากตรงกับมูลค่าตลาดของทองคำ :

“ขั้นตอนต่อไปสำหรับ bitcoin คือการแทนที่ทองคำในฐานะที่เก็บสินทรัพย์มูลค่าที่ไม่ใช่ของอธิปไตย”

แม้ว่ามูลค่าตามราคาตลาดของสินทรัพย์ทั้งสองจะมีความแตกต่างกันในปัจจุบัน (ทองคำอยู่ที่ประมาณ 11 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 365 พันล้านดอลลาร์) Saylor มักให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า

ปีที่แล้ว เขาสรุปข้อดีของ BTC และอ้างว่าดีกว่าโลหะ 50 เท่า ในฤดูร้อนปีนี้ เขากล่าวว่าสินทรัพย์นั้น “ดีกว่าทองคำและทุกสิ่งที่ทองคำต้องการจะเป็น” แทนที่จะเหลือศูนย์ (อย่างที่บางคนคาดการณ์ไว้เมื่อราคา BTC ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้) Saylor คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ในปีต่อ ๆ ไป

MicroStrategy ยังคงซื้อ BTC

เมื่อไม่กี่วันก่อน บริษัทได้โต้ตอบกับ Bitcoin อีกครั้งโดยใช้เงิน 6 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ 301 BTC ที่ราคาเฉลี่ย 19,851 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ดังนั้นการถือครอง crypto ของบริษัทที่จดทะเบียนใน Nasdaq จึงเพิ่มขึ้นเป็น 130,000 BTC

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความล้มเหลวของตลาด ทำให้ปัจจุบัน MicroStrategy ขาดทุนจากการลงทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ใช้เงินไปประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติ่ม ในขณะที่เหรียญเหล่านี้มีมูลค่าประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์

หุ้นของบริษัทอยู่ในช่วงขาลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา (เมื่อตลาด crypto อยู่ที่จุดสูงสุดและ bitcoin ซื้อขายที่เกือบ $70,000) หุ้น MSTR มีมูลค่ามากกว่า $800 ในขณะที่ตอนนี้พวกเขาอยู่ต่ำกว่า $200 (ลดลง 75% จากระดับสูงสุด)

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด