Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยึด crypto มูลค่ากว่า 260 พันล้านวอนจากการค้างภาษี

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยึด crypto มูลค่ากว่า 260 พันล้านวอนจากการค้างภาษี

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยึด crypto มูลค่ากว่า 260 พันล้านวอนจากการค้างภาษี

ตามรายงานของสำนักข่าวระดับภูมิภาคเผยว่ารัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยึด cryptocurrencies มูลค่ากว่า 260 พันล้านวอน ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเนื่องจากการค้างภาษี โดยนักการเมืองของประเทศได้ออกกฎระเบียบที่อนุญาตให้ยึดสกุลเงินดิจิทัลสำหรับการกระทำผิดทางภาษี และเริ่มบังคับใช้เมื่อปีที่แล้ว

บุคคลหนึ่งที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล ถูกขนานนามว่า “บุคคล A” มีภาษีค้างชำระมูลค่า 1.43 พันล้านวอน (ประมาณ 101.6 ล้านดอลลาร์) และบัญชีแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของเขาถูกทางการยึดครอง บัญชีมีสินทรัพย์ดิจิทัล 12.49 พันล้านวอน (ประมาณ 88.7 ล้านดอลลาร์) กระจายไปทั่ว 20 เหรียญและโทเค็น รวมถึง 3.2 พันล้านวอน (ประมาณ 2.3 ล้านดอลลาร์) ใน Bitcoin ( BTC ) และ 1.9 พันล้านวอน (1.3 ล้านดอลลาร์) ใน XRP

ภายหลังการยึด “บุคคล A” ได้ชำระเงินที่ค้างชำระและขอระงับการขายทรัพย์สินที่ถูกยึด ซึ่งหากไม่มีการชำระภาษีที่ค้างชำระ กฎหมายของเกาหลีใต้อนุญาตให้ทางการขาย cryptocurrencies ที่ถูกยึดตามมูลค่าตลาด

ในเดือนมีนาคมคุณ Yoon Suk-Yeol ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศ เขาได้เผยแพร่ NFT ที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์หาเสียงเพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง โดยคุณ Yoon Suk-Yeol ให้คำมั่นที่จะเลื่อนการเก็บภาษี 20% สำหรับรายได้ที่เกิดจากการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลเกินกว่า 2.5 ล้านวอน (177,550 ดอลลาร์) เป็นเวลาสองปี

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด