Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตราคา XRP พุ่งขึ้นมากกว่า 40% ในช่วง 2 วัน อะไรคือสาเหตุเบื้องหลังการเพิ่มขึ้นในครั้งนี้?

ราคา XRP พุ่งขึ้นมากกว่า 40% ในช่วง 2 วัน อะไรคือสาเหตุเบื้องหลังการเพิ่มขึ้นในครั้งนี้?

ราคาเหรียญ XRP ยังคงพุ่งสูงขึ้นในช่วงบ่ายวันศุกร์ โดยแตะระดับสูงสุดระหว่างวันอยู่ที่ 0.559 ดอลลาร์ บนกระดานเทรด Binance

Siam Bitcoin
ที่มา Tradingviewcom

Cryptocurrency ในเครือ Ripple ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นล่าสุดทำให้ XRP กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่บวกขึ้นมากที่สุดบนตาราง CoinMakretCap ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Stellar (XLM) เหรียญที่ออกโดย Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple ยังได้ผลพลอยได้ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคา XRP เมื่อเร็ว ๆ นี้ มักเชื่อมโยงกับคดีระหว่าง Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่ใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ยื่นคำร้องขอข้อสรุปต่อศาลเขตใต้ของนิวยอร์ก เพื่อหลีกเลี่ยงการพิจารณาคดีที่ยืดเยื้อมานานเกือบ 2 ปี

ผู้เชี่ยวชาญต่างเชื่อว่า ผลของคดีนี้มีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีโดยรวม

Chamber of Digital Commerce (CDC) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนชาวอเมริกันที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมเกิดใหม่ เพิ่งได้รับการอนุมัติจากศาลให้ทำหน้าที่เป็น Amicus curiae ในคดี SEC v. Ripple สถานะดังกล่าวได้ทำให้ CDC สามารถให้ความช่วยเหลือแก่ศาลในการสรุปประเด็นทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีได้

ในขณะที่นักลุงทุนต่างเฝ้าจับตามองผลพิจารณาคดีอย่างใกล้ชิดและอาจเป็นตัวจุดชนวนที่ทำให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม ราคาเหรียญ XRP ยังคงลดลงประมาณ 84% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด