Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Pantera Capital กล่าวว่า ผู้คนหลายพันล้านคนจะหันมาใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเร็วๆ นี้

CEO ของ Pantera Capital กล่าวว่า ผู้คนหลายพันล้านคนจะหันมาใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเร็วๆ นี้

Dan Morehead หัวหน้าผู้จัดการสินทรัพย์ของ Pantera Capital คิดว่า อาจมีภาคการเงินที่ประสบปัญหามากมายในปีต่อ ๆ ไป แต่อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่เป็นหนึ่งในนั้น

เช่นเดียวกับคำกล่าวก่อนหน้านี้ ผู้บริหารชี้ว่า ตลาดกระทิงของ crypto กำลังจะมาถึง ในขณะที่เทคโนโลยีบล็อคเชนจะถูกใช้งานโดยบุคคลหลายพันล้านคนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC นั้น Morehead มองว่า cryptocurrencies จะได้รับความนิยมอย่างสูงในอนาคตอันใกล้เนื่องจากข้อได้เปรียบที่พวกเขาสามารถมอบให้กับเครือข่ายการเงิน

“สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ crypto เป็นสิ่งที่ก่อกวนซึ่งจะมา Disrupt ชีวิตของเราในหลาย ๆ ด้านในทศวรรษหน้า”

นอกจากนี้ CEO ของ Pantera Capital คาดการณ์ว่าผู้บริโภคหลายพันล้านคนจะใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนในปีต่อๆ ไป ซึ่งจะช่วยเพิ่มราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลได้ :

“ผมเชื่อว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บล็อคเชนจะกลับสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลโดยอิงจากปัจจัยพื้นฐาน ในขณะที่สินทรัพย์เสี่ยงนั้นยังคงดิ้นรนต่อไป”

ผู้คนหลายร้อยล้านคนในปัจจุบันใช้บล็อคเชน แต่ผมคิดว่าในอีก 4-5 ปีข้างหน้า มันจะเพิ่มเป็นหลักพันล้านอย่างแท้จริง และถ้าหากมีพันล้านคนจริง พวกเขาต้องการซื้อเหรียญในจำนวนที่แน่นอน ดังนั้นราคาอาจจะพุ่งขึ้น ขึ้น” Morehead กล่าวเสริม

เป็นที่น่าสังเกตว่า การคาดการณ์ก่อนหน้านี้ของ Morehead ค่อนข้างแม่นยำ ในเดือนมีนาคม 2020 เขาอ้างว่า การประเมินมูลค่าของ Bitcoin จะสร้างสถิติใหม่ในอีก 12 เดือนข้างหน้า หนึ่งปีหลังจากคำกล่าวของเขา BTC พุ่งสูงถึง 60,000 ดอลลาร์

ในตอนท้ายของการสัมภาษณ์ Morehead อธิบายว่า ผู้คนให้ความสนใจมากเกินไปกับ Bitcoin ขณะที่โปรโตคอล cryptocurrency อื่น ๆ จำนวนมากมีความสำคัญพอ ๆ กัน

“เราทุกคนเคยชินกับการใช้ Bitcoin เป็นพร็อกซีสำหรับบล็อคเชน แต่ความจริงแล้วมีโครงการที่น่าสนใจอยู่หลายร้อยโครงการ”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด