Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปริมาณการซื้อขาย Bitcoin พุ่งขึ้น หลังจากเงินปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลง

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin พุ่งขึ้น หลังจากเงินปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลง

ปริมาณการซื้อขายสำหรับคู่ BTC/GBP พุ่งสูงขึ้น หลังจากเงินปอนด์อังกฤษอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ตามข้อมูลจาก Bitfinex และ Bitstamp แสดงให้เห็นว่า มีโวลุ่มมากกว่า 1,100% เหนือค่าเฉลี่ยในวันจันทร์ 

ชาวอังกฤษหันมาใช้ Bitcoin?

ตามข้อมูลของ James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares เปิดเผยว่า ปริมาณการเทรด BTC/GBP ในวันที่ 26 กันยายนเพิ่มขึ้นกว่า 881 ล้านดอลลาร์ ในทางตรงกันข้าม ปริมาณการเทรดรายวันเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ในช่วง 2 ปีโดยประมาณ

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เงินปอนด์ร่วงลงจาก 1.17 ดอลลาร์ เหลือ 1.07 ดอลลาร์ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยจัดอยู่ในจุดเสี่ยงที่ค่าเงินจะอ่อนตัวลงเหมือนค่าเงินยูโร

“เมื่อสกุลเงิน FIAT ถูกคุกคาม นักลงทุนเริ่มชอบ Bitcoin” Butterfill กล่าว

นักวิจัยยังได้แบ่งปันข้อมูลสำหรับคู่ซื้อขายอื่น ๆ ในขณะที่ปริมาณ BTC/GBP สูงกว่าค่าเฉลี่ยรายปีมากกว่า 1400% ซึ่งปริมาณการเทรด BTC/USDT นั้นสูงกว่า 58% และปริมาณการเทรด BTC/USD เพิ่มขึ้นประมาณ 32% 

Siam Bitcoin
ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin GBP เป็น USD ที่มา James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยที่ CoinShares<br>

ในไตรมาสที่ 3 ประสิทธิภาพของ Bitcoin เทียบได้กับเงินดอลลาร์ โดยทรงตัวค่อนข้างคงที่เนื่องจากหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ต่างร่วงลงเช่นกัน

Saifedean Ammous ผู้เขียน The Bitcoin Standard เรียกเหตุการณ์นี้ว่า “น่าทึ่ง” ซึ่งหนังสือเกี่ยวกับ Bitcoin ของเขาได้กล่าวถึงศักยภาพของ Bitcoin ที่สามารถเอาชนะสกุลเงิน fiat ในฐานะเงินได้ เนื่องจากความขาดแคลนและคุณสมบัติทางการเงิน อื่น ๆ ถึงกระนั้น นายธนาคารกลางต่างคิดเห็นตรงกันข้ามที่ว่า Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินทั่วโลกที่แพร่หลาย

ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับสกุลเงิน

ในอดีต Bitcoin มีการซื้อขายเหมือนหุ้นเทคโนโลยีที่มีความผันผวนสูง ในขณะที่เฟื่องฟูในสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำในปี 2021 แต่ก็ประสบความสำเร็จในการตอบสนองต่อนโยบายการเงินทั่วโลกที่ตกต่ำในปี 2022

ในขณะที่ลีราตุรกีร่วงลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในปีที่แล้ว ปริมาณการเทรด BTC/TRY ก็พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาล 

ในทำนองเดียวกัน ปริมาณการเทรด Bitcoin คู่กับ Ruble พุ่งสูงขึ้นในเดือนมีนาคม หลังจากที่สกุลเงินของรัสเซียทรุดตัวลงเนื่องจากการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกในเดือนกุมภาพันธ์ 

Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX คาดการณ์ในเดือนกรกฎาคมว่า สหรัฐฯ จะถูกบังคับให้ผ่อนปรนอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง เนื่องจากค่าเงินระหว่างประเทศยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด