Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเหรียญ CEL ร่วงทันทีหลัง CEO ของ Celsius ประกาศลาออก

เหรียญ CEL ร่วงทันทีหลัง CEO ของ Celsius ประกาศลาออก

Alex Mashinsky ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทให้กู้ยืมเงินคริปโตเคอเรนซี Celsius Network ได้ส่งจดหมายลาออก ตามการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ราคาของเหรียญ Celsius Network (CEL) ลดลงมากถึง 10% จากการประกาศ ในช่วงเวลานั้นสกุลเงินดิจิทัลซื้อขายอยู่ที่ 1.36 ดอลลาร์บนกระดานเทรด FTX โดยเหรียญ CEL ลดลง 82.98% จากระดับสูงสุดตลอดกาลตามข้อมูลของ CoinMarketCap

Mashinsky กล่าวว่า เขาจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การระดมชุมชนที่อยู่เบื้องหลังแผนฟื้นฟูหลังจากการลาออกของเขา เขาจะยังคงทำงานกับบริษัทต่อไปในระหว่างกระบวนการปรับโครงสร้างองค์กร

Celsius Network ได้ยื่นฟ้องล้มละลายอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ซึ่งเกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่บริษัทหยุดการถอนเงินกระทันกันและทำให้ตลาดตื่นตระหนก โดย Mashinsky ยืนยันว่า บริษัทมีช่องโหว่ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในงบดุล

เครือข่ายเซลเซียสเป็นหนี้ประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเคยจัดสรรเงินทุนของลูกค้าได้มากถึง 12 ล้านดอลลาร์ ณ เดือนพฤษภาคม

เมื่อต้นเดือนนี้ หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐเวอร์มอนต์กล่าวหาบริษัทว่า หลอกลวงนักลงทุนเกี่ยวกับสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท ซึ่งบริษัทยังถูกกล่าวหาอีกว่า อยู่ในจุดสูญเสียแต่กลับอ้างว่าได้กำไร

Machinsky ก่อตั้ง Celsius ในปี 2017 ซึ่งเป็นบัญชีที่มีดอกเบี้ยสำหรับผู้ใช้รายย่อย เมื่อเดือนที่แล้ว Financial Times รายงานว่า ผู้ประกอบการชาวอิสราเอลและอเมริกันเข้าควบคุมกลยุทธ์การซื้อขายของบริษัทหลายเดือนก่อนการล้มละลาย

ในขณะที่เขียน ราคาดูเหมือนว่า ราคาของเหรียญ Celsius Network (CEL) เริ่มปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยซื้อขายอยู่ที่ 1.50 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด