Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักสู้ชาวอาร์เจนติน่าจากรายการ UFC รับเงินเดือนเป็นเหรียญ stablecoin

นักสู้ชาวอาร์เจนติน่าจากรายการ UFC รับเงินเดือนเป็นเหรียญ stablecoin

นักสู้ชาวอาร์เจนติน่าจากรายการ UFC รับเงินเดือนเป็นเหรียญ stablecoin

คุณ Guido Cannetti นักสู้ชาวอาร์เจนติน่าจากรายการ Ultimate Fighting Championship (UFC) เป็นนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวคนแรกในประเทศที่ได้รับเงินเดือน 100% เป็นเหรียญ stablecoin  ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นและภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของอาร์เจนตินา ซึ่งประกาศโดยบริษัทจ่ายเงินคริปโต Bitwage

จากข้อมูลของ Bitwage คุณ Guido Cannetti จะได้รับการชำระเงินเป็น USD Coin ( USDC ) ผ่าน Stellar Network บน Vibrant ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินที่พัฒนาโดยทีม Stellar สำหรับชาวอาร์เจนตินาที่ประสบปัญหาเงินเฟ้อ

ตามตัวเลขของรัฐบาลอย่างเป็นทางการ อัตราเงินเฟ้อในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 78.5% ในประเทศ ซึ่งขณะที่ราคาในช่วงแปดเดือนแรกของปีเพิ่มขึ้น 56.4% ทำให้ธนาคารกลางของอาร์เจนตินาคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ 95% สำหรับปี ในขณะที่นักวิเคราะห์เอกชนบางคนคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ 100% ในปี 2565

คุณ Guido Cannetti กล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่โดย Bitwage จะสังเกตว่าเหรียญที่มีเสถียรภาพจะช่วยให้เขารอดพ้นจากความผันผวนและการลดค่าเงินท้องถิ่นว่า

“ฉันได้รับเงินเป็น USDC เพราะมันปลอดภัยกว่าสำหรับอนาคตของฉัน”

ในบรรดาผู้คนชาวอาร์เจนตินาที่สำรวจโดย Americas Market Intelligence ในเดือนเมษายนเผบว่า 51% ซื้อ crypto ไว้แล้ว และ 27% ซื้อ crypto เป็นประจำ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการยอมรับ 12% ณ สิ้นปี 2021 โดยการป้องกันเงินเฟ้อเป็นเหตุผลหลักสำหรับ 67% ของการซื้อ cryptocurrencies ของผู้ตอบแบบสอบถาม

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด