Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBIS รวมมือกับธนาคารกลางของอิสราเอล นอร์เวย์ และสวีเดน เพื่อสำรวจการชำระเงินด้วย CBDC

BIS รวมมือกับธนาคารกลางของอิสราเอล นอร์เวย์ และสวีเดน เพื่อสำรวจการชำระเงินด้วย CBDC

BIS รวมมือกับธนาคารกลางของอิสราเอล นอร์เวย์ และสวีเดน เพื่อสำรวจการชำระเงินด้วย CBDC

Bank for International Settlements หรือ BIS รายงานว่าจะร่วมมือกับธนาคารกลางของอิสราเอล นอร์เวย์ และสวีเดน เพื่อสำรวจกรณีการใช้งานการขายปลีกและการโอนเงินระหว่างประเทศสำหรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC

ในการประกาศเมื่อวันที่ 28 กันยายน2022 ทาง BIS กล่าวว่าการทำงานร่วมกันที่เรียกว่า Project Icebreaker จะเกี่ยวข้องกับ Innovation Hub Nordic Center ของธนาคารในการทดสอบฟังก์ชันหลักและความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยีของการเชื่อมโยงระบบ CBDC ในประเทศ โดยธนาคารกลางต่างๆ จะพัฒนาศูนย์กลางแห่งใหม่ที่ธนาคารกลางของนอร์เวย์ ธนาคารแห่งอิสราเอล และธนาคาร Sveriges Riksbank สามารถเชื่อมต่อระบบ CBDC ที่พิสูจน์แนวคิดได้

คุณ Beju Shah หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมนอร์ดิกกล่าวว่าการทดลองนี้จะสำรวจการออกแบบและสถาปัตยกรรมของ CBDC รวมถึงข้อกังวลด้านนโยบายที่เกี่ยวข้อง โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการชำระเงินข้ามพรมแดนโดยใช้ CBDC โดยลดต้นทุนและเพิ่มความเร็วและความโปร่งใส โดยคาดว่าจะมีรายงานขั้นสุดท้ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566

คุณ Andrew Abir รองผู้ว่าการธนาคารแห่งอิสราเอลกล่าวว่า การชำระเงินข้ามพรมแดนที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงได้นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับเศรษฐกิจขนาดเล็กและเปิดกว้าง เช่น อิสราเอล และสิ่งนี้ถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในแรงจูงใจหลักในการออกเงิน Shekel ดิจิทัล

คำอธิบายระบุว่า

“ผลลัพธ์ของโครงการจะมีความสำคัญมากในการชี้นำงานในอนาคตของเราเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล”

BIS รายงานเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2022 ว่าโครงการนำร่อง CBDC ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารกลางของฮ่องกง ไทย จีน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ “ประสบความสำเร็จ” หลังจากการทดสอบอันยาวนานหนึ่งเดือนซึ่ง อำนวยความสะดวกใน การทำธุรกรรมข้ามพรมแดนมูลค่า 22 ล้านดอลลาร์ ธนาคารกลางของประเทศอื่นๆ ได้เปิดตัวโครงการที่คล้ายกันซึ่งเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงการตั้งถิ่นฐานข้ามพรมแดน ตามที่สถาบันในออสเตรเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และแอฟริกาใต้ประกาศเมื่อเดือนกันยายน 2021

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด