Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่าความยากในการขุด Bitcoin ลดลงครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

ค่าความยากในการขุด Bitcoin ลดลงครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่า ค่าความยากในการขุดของ Bitcoin ลดลงเหลือ 31.36 ล้านล้านแฮชที่บล็อก 756,000 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ระบบนิเวศของ Bitcoin ยังคงได้รับการปกป้องโดยเครือข่ายบล็อคเชนที่ปลอดภัยที่สุด ตามข้อมูลจาก BTC.com ระบุว่า การปรับค่าความยากในการขุด Bitcoin ลดลงประมาณ 2.3% ในวันที่ 28 กันยายน

การลดลงครั้งล่าสุดเกิดขึ้นใน 2 สัปดาห์หลังจากตัวเลขพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 32.04 ล้านล้านแฮชที่เพิ่มขึ้นติดต่อกัน 4 ครั้ง

ราคาของ Bitcoin พุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ เมื่อวานนี้ ซึ่งในระหว่างนั้นได้มีนักลงทุนใช้โอกาศนี้ทำกำไรจากการเทขายเหรียญออกจากกระเป๋าของพวกเขา หลังจากนั้นมา Bitcoin สูญเสียมูลค่าไปประมาณ 6% และกลับมาซื้อขายอยู่ที่ระดับ 19,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการขุดของสินทรัพย์ดูเหมือนจะเฟื่องฟู เนื่องด้วยการแข่งขันระหว่างบริษัทนักขุดรายใหญ่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

hashrate ของ Bitcoin ยังคงอยู่ที่ 220.75 EH/s ใกล้กับจุดสูงสุดที่ 231 EH/s แม้จะมีความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการทำกำไรก็ตาม

hashrate ที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการให้ความสำคัญกับการปล่อยคาร์บอนของ Bitcoin การวิพากษ์วิจารณ์การใช้พลังงาน สิ่งเหล่านี้ได้กระตุ้นให้มีความพยายามในการควบคุมสินทรัพย์อีกครั้ง

นักขุดที่มีอยู่กำลังเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น จากการศึกษาใหม่ที่ตีพิมพ์โดย Cambridge Center for Alternative Finance (CCAF) ระบุว่า เชื้อเพลิงฟอสซิลคิดเป็นสัดส่วนเกือบสองในสามของพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดที่ใช้สำหรับการขุด Bitcoin ประมาณ 62.4% ในขณะที่แหล่งพลังงานที่ยั่งยืนคือ 37.6% (พลังงานหมุนเวียน 26.3% และนิวเคลียร์ 11.3%)

แหล่งพลังงานหมุนเวียนในการขุด Bitcoin ลดลงเกือบ 30% ในปี 2021 จากที่มากกว่า 40% ในปี 2020 ซึ่งทำให้การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้นถึง 63%

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด