Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ60% ของผู้บริหารในลาตินอเมริกาเปิดให้พนักงานใช้อุปกรณ์ metaverse ในที่ทำงาน

60% ของผู้บริหารในลาตินอเมริกาเปิดให้พนักงานใช้อุปกรณ์ metaverse ในที่ทำงาน

พนักงานและผู้บริหารในลาตินอเมริกาเปิดใจลองใช้อุปกรณ์ metaverse ร่วมกับการทำงานแบบเดิมๆ ตามการศึกษาที่ได้รับมอบหมายจาก Ciena บริษัทซอฟต์แวร์, เครือข่าย, และบริการ จากการสำรวจพนักงานธุรกิจ 15,000 คนทั่วโลก พบว่ามีการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้

พนักงานในลาตินอเมริกา พิจารณาแล้วว่าอุปกรณ์ Metaverse ที่ใช้นั้นมีประโยชน์จริง

หลังจากการระบาดของ Covid-19 บริษัทต่างๆ ได้เปลี่ยนวิธีการทำงานเป็นการทำงานทางไกลมากขึ้น จากผลการศึกษาล่าสุดที่นำเสนอโดย Ciena บริษัทซอฟต์แวร์เครือข่าย ระบุว่า พนักงานในสำนักงานของลาตินอเมริกาถูกใจเทคโนโลยีเหล่านี้ในที่ทำงานเป็นพิเศษ

การศึกษาซึ่งสำรวจนักธุรกิจกว่า 15,000 คนใน 15 ภูมิภาคต่างๆ รวมถึงโคลอมเบีย บราซิล และเม็กซิโก พบว่าเกือบ 60% กำลังพิจารณาการทำงานผ่านแพลตฟอร์มเสมือนจริง Metaverse ในทำนองเดียวกัน มากกว่า 50% เชื่อว่าการทำงานร่วมกันทำได้ง่ายกว่าโดยใช้แพลตฟอร์มเสมือนมากกว่าแบบเห็นหน้ากัน

เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความเชื่อนี้แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ในเม็กซิโกเชื่อว่า สมาธิในการทำงานจะดีขึ้นหากใช้เครื่องมือเหล่านี้ ในโคลอมเบียและบราซิล ถือว่าเครื่องมือเหล่านี้ช่วยพลักดันเศรษฐกิจของบริษัทที่ใช้

40% ของผู้ตอบแบบสำรวจในลาตินอเมริกาเชื่อว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า สภาพแวดล้อมการทำงานของพวกเขาจะเริ่มเปลี่ยนจากสถานที่ทำงานแบบเดิมๆ ไปสู่สถานที่เสมือนจริงมากขึ้น

Metaverse ยังถูกมองว่า เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์อื่นนอกเหนือจากการทำงาน จากการสำรวจพบว่า 63% ของผู้ตอบแบบสำรวจจะใช้แพลตฟอร์มเสมือนจริงเพื่อการเรียนรู้และการศึกษาในโคลัมเบีย ในเม็กซิโกกว่า 60% จะใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อเข้าสังคม และ 69% จะใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อจุดประสงค์ในการเล่นเกมออนไลน์ในบราซิล

อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจยังตระหนักถึงข้อจำกัดของอุปกรณ์ดังกล่าวและการพึ่งพาโครงสร้างพื้นฐานและบริการ โดยผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 40% ในเม็กซิโกและบราซิลประกาศว่า ความน่าเชื่อถือของเครือข่ายเป็นปัญหาสำหรับแอปพลิเคชันประเภทนี้ ความกังวลอีกประการหนึ่งคือความไม่รู้เกี่ยวกับการใช้งานรวมถึงการใช้เครื่องมือเหล่านี้ในสภาพแวดล้อมการทำงาน

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด