Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGlassnode เผย นักขุดและผู้ถือครองระยะยาวกำลังเทขาย Bitcoin ของพวกเขา

Glassnode เผย นักขุดและผู้ถือครองระยะยาวกำลังเทขาย Bitcoin ของพวกเขา

นักขุด Bitcoin ยังคงขาดทุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้ถือครองระยะยาวกำลังเทขายเหรียญของพวกเขาแม้จะขาดทุนก็ตาม ตามการวิเคราะห์แบบ on-chain จาก Glassnode 

บริษัทประมาณการว่า นักขุดในอุตสาหกรรมยังคงเทขายได้ประมาณ 8,000 BTC ต่อเดือน เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทางธุรกิจในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

คนงานเหมืองคริปโตติดดอย

ตามที่ทวีตโดย Glassnode เมื่อวันพุธว่า นักขุดได้พากันออกจากตลาดเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก Bitcoin ล้มเหลวในการทดสอบซ้ำที่ 24,500 ดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม ซึ่งในขณะนั้น ราคา BTC พุ่งขึ้นควบคู่ไปกับ Ethereum เพื่อรอการมาของ The Merge แต่หลังจากนั้นมาก็ลดลงหลังจากการอัปเกรดจริง

“สิ่งนี้บ่งชี้ว่า ความสามารถในการทำกำไรโดยรวมของคนงานเหมือง ยังคงอยู่ภายใต้ระดับของความเครียด โดยที่ ~8k $BTC/เดือน ถูกใช้ไปเพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เป็นสกุลเงิน USD” บริษัทกล่าว 

แผนภูมิที่จัดทำโดย Glassnode แสดงให้เห็นว่า การไหลออกมีมากขึ้นในวันที่ 22 กันยายน มากกว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การไหลออกสูงสุดครั้งต่อไปคือช่วงต้นปี 2021 ตามการฟื้นตัวของราคา Bitcoin 

นักขุด Bitcoin จะได้รับ Bitcoin จำนวนคงที่ (6.25) ทุกครั้งที่พวกเขาขุดบล็อก ซึ่งการขุดบล็อคที่ประสบความสำเร็จนั้นต้องการพลังงานที่สิ้นเปลือง และต้องใช้เครื่องจักรที่มีความเชี่ยวชาญสูงที่เรียกว่า ASIC เพื่อให้งานสำเร็จอย่างมีกำไร

ต้นทุนเครื่องจักรและพลังงานไฟฟ้าแสดงถึงต้นทุนโดยนัยในการขุดแต่ละเหรียญ ดังนั้น การรักษาผลกำไรจึงจำเป็นต้องเข้าถึงทรัพยากรทั้งสองอย่างในราคาถูก ควบคู่ไปกับราคา Bitcoin ที่มีประสิทธิภาพดี

ด้วยเหตุนี้ นักขุด Bitcoin จึงถูกบังคับให้ขายเหรียญอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผลกำไรของพวกเขาลดลงอย่างมาก ในเดือนมิถุนายน บริษัทขุดคริปโต Core Scientific เทขายได้กว่า 7000 BTC โดยเหลือน้อยกว่า 2,000 BTC ในงบดุล

ตลาดหมีที่รุนแรงยังส่งผลให้บริษัทขุดคริปโต Bitcoin North Compute ยื่นฟ้องล้มละลายในที่สุด

ผู้ถือครองระยะยาวยอมจำนน

ในขณะเดียวกัน ดูเหมือนว่า ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวก็ขายเหรียญของพวกเขาในช่วงขาดทุนด้วยเช่นกัน จากข้อมูลของ Glassnode ความสามารถในการทำกำไรได้ลดลงจนถึงระดับล่างสุดของตลาดหมีปี 2018 

“ผู้ถือครองระยะยาวกำลังขาย $BTC ที่ขาดทุนเฉลี่ย 42% ซึ่งบ่งชี้ว่าเหรียญที่ใช้ LTH มีราคาอยู่ที่ประมาณ $32k” บริษัทกล่าว 

นักลงทุนคริปโตที่มีชื่อเสียงหลายคนรวมถึง Raoul Pal และ Mike Novogratz เชื่อว่าการกลับมาของ Bitcoin ในตลาดกระทิงนั้นส่วนใหญ่ถูกกำหนดโดยนโยบายเศรษฐกิจมหภาค อย่างไรก็ตาม หลายคนรวมถึง Sam Bankman Fried CEO ของ FTX ได้คาดการณ์ว่า ตลาดหมี crypto ที่เลวร้ายที่สุดน่าจะผ่านไปแล้ว

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด