Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวหน้าฝ่ายกิจการทั่วไปของ Terra ถูกเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้จับกุมแล้ว

หัวหน้าฝ่ายกิจการทั่วไปของ Terra ถูกเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้จับกุมแล้ว

หลังจากการสอบสวนมานานหลายเดือนโดยไม่มีการจับกุม ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจเกาหลีใต้ได้จับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra blockchain รายแรกได้แล้ว

ข่าวการจับกุม Yoo Mo หัวหน้าฝ่ายกิจการทั่วไปของ Terraform Labs ปรากฏในสื่อเกาหลี เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ต่อมาอัยการเขต Choi Sung-kook ได้ยืนยันข้อมูลนี้กับทาง Forkast

สำนักงานอัยการเขตภาคใต้ของกรุงโซลได้ออกหมายจับ Yoo เมื่อวันที่ 5 ต.ค. โดยมีรายงานว่า เขาละเมิดพระราชบัญญัติตลาดทุนและการฉ้อโกงโดยควบคุมราคาตลาดของเหรียญ Stablecoin อย่าง TerraUSD (UST) ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ TerraUSD Classic (UST) โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดการจับกุม

Yoo ถูกออกหมายจับเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยถูกมองว่าเป็นคนวงในที่ใกล้ชิดกับ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งของ Terra และเมื่อวันที่ 26 กันยายน องค์การตำรวจสากลได้ออกหมายแดง “ขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกค้นหาและจับกุมบุคคลที่รอการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ยอมจำนน หรือการดำเนินการทางกฎหมายที่คล้ายคลึงกันชั่วคราว” กับ Do Kwon

ขณะนี้ยังไม่ทราบที่อยู่ของผู้ก่อตั้ง Luna เชื่อกันว่า เขายังอยู่ในสิงคโปร์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ตำรวจสิงคโปร์กล่าวว่า เขาไม่ได้อยู่ในเมืองแล้ว ซึ่งทางด้าน Kwon ออกมายืนยันว่า เขาไม่ได้ “กำลังหนี” และ “ไม่ได้คิดที่จะพยายามซ่อนตัว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด