Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่าเกาหลีใต้อายัด Crypto ของ Do Kwon มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์ ด้านผู้ก่อตั้งกล่าว ไม่ใช่เงินของเขา

มีรายงานว่าเกาหลีใต้อายัด Crypto ของ Do Kwon มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์ ด้านผู้ก่อตั้งกล่าว ไม่ใช่เงินของเขา

ทางการเกาหลีใต้รายงานว่าได้อายัดทรัพย์สิน Crypto มูลค่า 40 ล้านดอลลาร์ (ราว 1,500 ล้านบาท) รวมถึง Bitcoin ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นของ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Luna อย่างไรก็ตาม Kwon ออกมาปฏิเสธว่าเงินของเขาไม่ได้ถูกอายัด “ผมไม่ได้ใช้ Kucoin และ Okex ด้วยซ้ำ ไม่มีเวลาเทรด ไม่มีเงินที่ถูกระงับ” เขากล่าว

อัยการกล่าวว่าพวกเขาอายัด Crypto ของ Do Kwon รวมถึง Bitcoin

อัยการเกาหลีใต้รายงานว่า ได้อายัดสินทรัพย์ดิจิทัลเกือบ 40 ล้านดอลลาร์ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นของ Kwon Do-hyeong ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs (หรือที่รู้จักในชื่อ Do Kwon) ตามที่สื่อสิ่งพิมพ์ของเกาหลี News1 นักข่าวของ Colin Wu ทวีตเมื่อวันพุธ :

อัยการเกาหลีใต้ได้อายัดสินทรัพย์ crypto จำนวน 39.66 ล้านดอลลาร์ รวมถึง BTC ที่ Do Kwon เป็นเจ้าของผ่านเว็บเทรดสองครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ Do Kwon และ LFG ปฏิเสธไม่ได้พยายามโอน 3,313 BTC ของพวกเขา หลังจากถูกออกหมายจับ

สื่อสิ่งพิมพ์ระบุเสริมว่า กระดานเทรดคริปโตเคอเรนซี่ Kucoin และ Okx ได้ตกลงที่จะระงับ crypto ของ Kwon ตามคำร้องขอของการดำเนินคดี

อัยการเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่า พวกเขากำลังพยายามระงับ Bitcoin จำนวน 3,313 BTC ที่เชื่อมโยงกับ Kwon ซึ่งถูกโอนไปยัง Kucoin และ Okx จากกระเป๋าเงินที่ถูกกล่าวหาว่าเชื่อมโยงกับ Luna Foundation Guard (LFG) อย่างไรก็ตาม องค์กรปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยยืนยันว่า “ไม่ได้สร้างกระเป๋าเงินใหม่หรือย้าย BTC หรือโทเคนอื่น ๆ ที่ LFG ถือครองตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

หลังจากข่าวที่อัยการอายัดสินทรัพย์ดิจิทัลถูกเผยแพร่ ด้าน Kwon ได้ออกมาทวีตเพื่อปฏิเสธว่า เงินที่ถูกอายัดไม่ใช่เงินของเขา “ผมไม่เข้าใจแรงจูงใจเบื้องหลังการแพร่กระจายความเท็จนี้ อวดเบ่ง? แต่เพื่ออะไร?” ผู้ก่อตั้ง Luna ทวีตเมื่อวันอังคารว่า :

อีกครั้ง ผมไม่ได้ใช้ Kucoin และ Okex เลย ไม่มีเวลาให้เทรด ไม่มีเงินที่ถูกระงับ ผมไม่รู้ว่าเป็นเงินของใครที่พวกเขาระงับเอาไว้ ​​แต่มันคงดีสำหรับพวกเขา หวังว่าพวกเขาจะใช้มันให้ดี

ศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับ Kwon เมื่อวันที่ 14 กันยายน เขาถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงหลังจากการล่มสลายของสกุลเงินดิจิทัล luna (ปัจจุบันเรียกว่า luna classic (LUNC)) และ stablecoin Terrausd (UST) นอกจากนี้ อินเตอร์โพลยังได้ออกหมายแดงสำหรับเขา “หมายแดงคือการร้องขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกค้นหาและจับกุมชั่วคราวบุคคลที่รอการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ยอมจำนน หรือการดำเนินการทางกฎหมายที่คล้ายคลึงกัน

ในขณะนี้ยังไม่ทราบที่อยู่ของผู้ก่อตั้ง Luna เชื่อกันว่า เขายังอยู่ในสิงคโปร์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ตำรวจสิงคโปร์กล่าวว่า เขาไม่ได้อยู่ในเมืองแล้ว ซึ่ง Kwon ออกมายืนยันว่า เขาไม่ได้ “กำลังหนี” และทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาระบุว่า “เขาไม่ได้พยายามซ่อนตัว

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด