Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเกิดอะไรขึ้น? ADA มูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) บน DeFi ของ Cardano ลดลงต่ำสุดในรอบ 8 เดือน

เกิดอะไรขึ้น? ADA มูลค่ารวมที่ถูกล็อค (TVL) บน DeFi ของ Cardano ลดลงต่ำสุดในรอบ 8 เดือน

มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ในระบบนิเวศทางการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ของแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ Cardano (ADA) ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 8 เดือน ท่ามกลางการตกต่ำของตลาดในวงกว้างเนื่องจากนักลงทุนย้ายเงินออกจากสินทรัพย์เสี่ยง

ตามข้อมูลจาก DeFiLlama แพลตฟอร์ม DeFi tracker ได้เผยให้เห็นมูลค่ารวมที่ถูกล็อก(TVL) ไว้บนเครือข่าย Cardano อยู่ที่ประมาณ 76 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลกระทบที่ตลาดเทขายในวงกว้างขึ้น เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรงและการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

Siam Bitcoin

การแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ Minswap ชั้นนำของ Cardano มีสินทรัพย์ดิจิทัลที่ล็อคอยู่มูลค่าที่ 39 ล้านดอลลาร์ รองลงมาคือ WingRiders ล็อคอยู่ 15.7 ล้านดอลลาร์ และ SundaeSwap 14.5 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน Cardano เป็นบล็อคเชนที่ใหญ่ที่สุดลำดับที่ 27 โดยมูลค่ารวมที่ถูกล็อคไว้ รองจาก EOS, Thorchain, Celo และ Waves

บล็อคเชนที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่ารวมที่ถูกล็อคคือ Ethereum ($ETH) โดยมีการล็อคมากกว่า 32,000 ล้านดอลลาร์ รองลงมาคือ TRON (TRX) มูลค่า 5,700 ล้านดอลลาร์ และ BNB Chain (BNB) ซึ่งมีมูลค่ากว่า 45,490 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชุมชนยังคงมีความเชื่อมั่นต่อราคา ADA อยู่ไม่น้อยเนื่องจากการประมาณราคาบน CoinMarketCap ที่มีผู้โหวตรวมกว่า 10,800 คน ค่าเฉลี่ยที่ได้คือ ADA จะมีการซื้อขายอยู่ที่ 0.577 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนั้นเท่ากับว่า ADA ต้องบวกเพิ่มขึ้นกว่า 33.5% จากราคาปัจจุบันที่ 0.432 ดอลลาร์

ชุมชนยังได้คาดการณ์ราคา ADA สำหรับสิ้นปีอีกด้วย โดยจะอยู่ที่ประมาณ $0.49 ถึงแม้ว่าจะน้อยกว่าสิ้นเดือนตุลาคมแต่ยังไงก็ตามก็ยังเป็นบวกมากกว่าราคาปัจจุบันอยู่ที่ 13%

ตามที่ CryptoGlobe รายงาน การศึกษาที่ตีพิมพ์โดย Basil Committee on Banking Supervision (BCBS) ได้เปิดเผยว่า  ธนาคารชั้นนำของโลกมีความเสี่ยงต่อ cryptocurrencies มูลค่าประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์รวมถึง Cardano ($ADA) ด้วย

ที่มา

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด