Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBNB Chain เปิดโหวตลงคะแนนเสียงว่าจะทำอย่างไรกับเงินที่ถูกขโมยไป

BNB Chain เปิดโหวตลงคะแนนเสียงว่าจะทำอย่างไรกับเงินที่ถูกขโมยไป

หลังจากสูญเสียทรัพย์สินมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ไปจาการถูกแฮ็ก cross-chain ทางทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง BNB Chain ซึ่งเดิมคือ Binance Smart Chain (BSC) วางแผนที่จะดำเนินการลงคะแนนเสียงบนเครือข่ายเพื่อพิจารณาว่า จะทำอย่างไรกับเงินที่ถูกขโมยไป 

BNB Chain หยุดการทำงานของเครือข่ายทั้งหมดชั่วคราวหลังจากผู้โจมตีใช้ช่องโหว่บน cross-chain bridge ของ BSC Token Hub เพื่อดึง 2 ล้าน BNB มูลค่า 600 ล้านดอลลาร์

แฮ็กเกอร์ BNB Chain ขโมยเงินไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์

แฮ็กเกอร์ยังคงมีทรัพย์สินมูลค่า 400 ดอลลาร์ในเครือข่ายก่อนที่จะถูกระงับ ซึ่งทำให้ไม่สามารถโอนเงินไปยังเครือข่ายอื่นได้ 

ตามรายงาน ระบุว่า ผู้โจมตีสามารถถอนเงินออกจากเครือข่ายได้ประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ถึง 80 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริษัทรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ Hackenclub กล่าวว่า ผู้กระทำความผิดทำเงินได้กว่า 110 ล้านดอลลาร์ผ่าน Fantom, Ethereum และ Polygon

หลังจากเครือข่ายกลับมาดำเนินการตามปกติได้ไม่นาน ทีมงาน BSC ได้ประกาศแผนการที่จะลงคะแนนเสียงในการกำกับดูแลการตัดสินใจที่สำคัญ 4 ประการที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็ก ซึ่งรวมถึงเงินรางวัลสำหรับผู้ที่หาช่องโหว่การโจมตีในอนาคต

อนาคตของ BNB Chain

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า การอัปเกรด BNB Beacon Chain (BEP2) จะช่วยให้ validator ของเครือข่ายสามารถลงคะแนนว่าจะทำอย่างไรกับเงินที่ถูกขโมยไป ไม่ว่าเงินเหล่านั้นจะถูกระงับหรือไม่ หรือจะ “เบิร์นพวกมันอัตโนมัติ

validator จะลงคะแนนให้เปิดตัวโปรแกรมหมวกขาวที่จะให้รางวัลแก่แฮกเกอร์เป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สำหรับการค้นพบ “ข้อบกพร่องที่สำคัญ” 

การโหวตแบบ on-chain จะตัดสินความเป็นไปได้ของรางวัล “สูงถึง 10% ของเงินทุนที่กู้คืน” ให้กับทุกคนที่ช่วยหาเบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมผู้โจมตี

ทีมงานตั้งใจที่จะแนะนำกลไกการกำกับดูแลแบบ on-chain ใหม่ เพื่อต่อสู้และปกป้อง chain จากการโจมตีในอนาคต

“เมื่อมองในภาพรวม เราได้เห็นการโจมตีหลายครั้งที่กำหนดเป้าหมายมายังช่องโหว่ในส cross-chain bridge เราจะเปิดเผยรายละเอียดของการสืบสวนอย่างเปิดเผยและบทเรียนทั้งหมดเกี่ยวกับวิธีการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อเสริมช่องโหว่เหล่านี้” ทีมงานกล่าว 

นอกจากนี้ เครือข่ายพยายามเพิ่มจำนวน validator หรือผู้ตรวจสอบ เพื่อกระจายโปรโตคอลเพิ่มเติมอีกด้วย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด