Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ กล่าวว่า Bull Run ของ Bitcoin ครั้งถัดไปอาจเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า Bull Run ของ Bitcoin ครั้งถัดไปอาจเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า

Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant กล่าวว่า ตลาดกระทิงอาจเริ่มต้นขึ้นเมื่อ USD Coin (USDC) เหรียญ stablecoin ที่ตรึงค่าเงินดอลลาร์ไหลเข้าสู่เว็บเทรดอย่างหนาแน่น 

จากข้อมูลของ Ju ระบุว่า 94% ของอุปทานหมุนเวียนของ USDC อยู่นอกเว็บเทรด อุปทานนี้ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของโดยสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมเช่น BlackRock, Fidelity และ Goldman Sachs เป็นต้น

เมื่อลูกค้าของสถาบันเหล่านี้สั่งการให้ USDC ใช้งาน โทเคนนอกเว็บเทรดนี้จะถูกนำไปใช้ในตลาด ซึ่งน่าจะเป็นตัวจุดชนวนที่ทำให้เกิดตลาดกระทิงขึ้น Ju อธิบาย

นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำกับผู้ติดตามในทวีตว่า ตรงกันข้ามกับ USDC ที่ชื่นชอบของนักลงทุนสถาบัน “crypto-native stablecoins” เช่น BUSD และ USDT ยังคงไหลเข้าสู่เว็บเทรดอย่างต่อเนื่อง 

Binance USD (BUSD) เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดย 70% ของอุปทานอยู่ในเว็บเทรดแม้มีตลาดหมี นี่อาจบ่งชี้ได้ว่า ผู้ถือครองคริปโตกำลังสะสมเหรียญอยู่ ในขณะเดียวกัน Tether (USDT) มีอุปทานอยู่ที่ 25% บนแพรตฟอร์มการซื้อขาย

กิจกรรม on-chain ของ Bitcoin ทำให้นักวิเคราะห์มองโลกในแง่ดี

เมื่อเร็ว ๆ นี้ CEO ตั้งข้อสังเกตว่า นักลงทุนได้สะสมและรอการตกต่ำของตลาด ในขณะเดียวกัน อัตรา hashrate ของ Bitcoin ก็เป็นอีกตัวชี้วัดหนึ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่แข็งแกร่ง

อัตรา hashrate ของ Bitcoin เป็นตัววัดปริมาณพลังประมวลผลที่ทุ่มเทให้กับการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย เพิ่มขึ้นมากกว่า 90% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่ได้จาก YCharts

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด