Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ยืนยันยังคงลงทุนในข้อตกลงซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk

Binance ยืนยันยังคงลงทุนในข้อตกลงซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk

Changpeng Zhao ซีอีโอของเว็บเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Binance ได้กล่าวย้ำกับ Bloomberg ว่า การลงทุนในการเสนอราคาของ Elon Musk เพื่อซื้อกิจการ Twitter เป็นหนึ่งในก้าวสำคัญสูงสุดของบริษัทในปีนี้

ก่อนหน้านี้ Binance ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในผู้ให้ทุนของ Musk ที่เสนอราคาประมาณ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยทาง Bloomberg อธิบายเพิ่มเติมว่า Binance จัดหาเงินทุนสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ให้กับ Musk

ในขณะเดียวกัน Zhao ซึ่งเป็นที่รู้จักทางออนไลน์ในชื่อ CZ ได้บอกกับ Bloomberg ว่า Binance กำลังระดมทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในข้อตกลงซื้อกิจการในปีนี้ ซึ่งข้อตกลงของบริษัทอีกแห่งหนึ่งคือการลงทุนมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ในบริษัทสื่อ Forbes 

Binance ได้ทุ่มเงินไปแล้วกว่า 325 ล้านดอลลาร์ให้กับ 67 โครงการมาจนถึงปี 2022 จำนวนเงินนี้สูงกว่า 140 ล้านดอลลาร์ที่บริษัทใช้ไปกับ 73 โครงการในปี 2021

แผนการซื้อ Twitter ของ Musk เป็นจุดสนใจของผู้เข้าร่วมตลาด crypto  

CZ ไม่ใช่ผู้บริหารบริษัทคริปโตเพียงคนเดียวที่สนใจจะเข้าร่วมเสนอราคา Twitter ของ Musk โดย Sam Bankman-Fried ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง FTX เพิ่งเปิดเผยว่า ได้ติดต่อกับ Musk เพื่อเข้าร่วมในข้อตกลงในฐานะผู้ให้ทุน

การเสนอราคาของ Musk ในการซื้อกิจการ Twitter ที่อยู่ในระหว่างการต่อสู้คดีในศาล ถูกมองว่าเป็นเรื่องของการเก็งกำไรในตลาด crypto เนื่องจากทวีตล่าสุดของ Musk ได้กล่าวไว้ว่า เขาจะพิจารณาเพิ่มการชำระเงินด้วยคริปโตไปยังแพลตฟอร์มหลังจากเสร็จสิ้นการซื้อ 

ในทำนองเดียวกัน ราคาของ Dogecoin (DOGE) พุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากวาฬยังคงเคลื่อนย้ายโทเคนจำนวนมหาศาลบนเครือข่าย นับตั้งแต่ Musk กลับมาดำเนินการซื้อ Twitter อีกครั้ง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด