Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ได้รับใบอนุญาตเพื่อให้บริการ Crypto ในสิงคโปร์แล้ว

Coinbase ได้รับใบอนุญาตเพื่อให้บริการ Crypto ในสิงคโปร์แล้ว

ธนาคารกลางของสิงคโปร์ หรือ Monetary Authority of Singapore (MAS) ได้ให้ใบอนุญาตกับ Coinbase อนุมิติให้แพรตฟอร์มสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ Digital Payment Token ในสิงคโปร์ได้

Coinbase มุ่งมั่นที่จะทำให้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาค

Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตฯ ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ได้รับ “In-Principle Approval (IPA) ในฐานะผู้ถือใบอนุญาตที่ได้รับจากสถาบันการชำระเงินรายใหญ่ อย่าง Monetary Authority of Singapore (MAS)” รายละเอียดการประกาศ :

ใบอนุญาตนี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ Digital Payment Token ภายใต้พระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของธนาคารกลาง

การประกาศในวันนี้ได้ย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อสิงคโปร์ในฐานะศูนย์กลางระดับภูมิภาค” Coinbase เน้นว่า “สิงคโปร์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับธุรกิจสถาบัน APAC ของ Coinbase … การได้รับการอนุมัติภายใต้พระราชบัญญัติจาก MAS ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญ เนื่องจากเราวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ธุรกิจค่าปลีก สถาบัน และระบบนิเวศอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งสิงคโปร์มีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลและการค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและภูมิภาคอื่นๆ อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับนวัตกรรม Web3 เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะลงทุนและสร้างเศรษฐกิจคริปโตต่อไปที่นี่

Coinbase อธิบายว่า ได้สร้างสถานะในสิงคโปร์อย่างเงียบ ๆ มาระยะหนึ่งแล้ว โดยบริษัทได้ประกาศให้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีเมื่อปีที่แล้ว และ Coinbase Ventures ได้ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ Web3 ในสิงคโปร์กว่า 15 แห่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

Coinbase กำลังขยายตัวอย่างแข็งขันในยุโรป ปัจจุบันเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลเปิดให้บริการลูกค้าในเกือบ 40 ประเทศในยุโรปผ่านฮับที่ตั้งอยู่ในไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร และเยอรมนี นอกจากนี้ บริษัทยังดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มเติมหรือขอใบอนุญาตในตลาดสำคัญๆ อีกหลายแห่ง

เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทได้รับการอนุมัติให้เสนอผลิตภัณฑ์และบริการ crypto สำหรับร้านค้าปลีกและสถาบันอย่างเต็มรูปแบบในเนเธอร์แลนด์ “เราได้ใช้ความก้าวหน้าในการทำงานร่วมกับรัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย และหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อกำหนดอนาคตด้วยความโปร่งใส” Coinbase กล่าว

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram


Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด