Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlockchain.com ได้รับใบอนุญาตเพื่อให้บริการ Digital Payment Token ในสิงคโปร์แล้ว

Blockchain.com ได้รับใบอนุญาตเพื่อให้บริการ Digital Payment Token ในสิงคโปร์แล้ว

เว็บเทรดคริปโตยุคบุกเบิก Blockchain.com ได้กลายเป็นบริษัท crypto ล่าสุดที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารกลางของสิงคโปร์เพื่อให้บริการ Digital Payment Token ในประเทศ

การได้รับใบอนุญาตของ Blockchain.com เกิดขึ้นหลังจาก Coinbase ได้รับการอนุมัติแบบเดียวกันจาก Monetary Authority of Singapore (MAS) เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม

หากได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการนั่นหมายความว่า Blockchain.com จะได้เข้าร่วมกับบริษัทที่เคยได้รับใบอนุญาตด้าน Payment Token อื่นๆ รวมถึงเว็บเทรดคริปโต อาทิเช่น DBS Vickers, Independent Reserve, ผู้ให้บริการโซลูชันการชำระเงินดิจิทัล FOMO Pay, และแอปการชำระเงินที่เป็นมิตรกับคริปโต Revolut เป็นต้น

Peter Smith ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Blockchain.com ยกย่องหน่วยงานกำกับดูแลของสิงคโปร์ในการสร้าง “กระบวนการกำกับดูแลที่โปร่งใส” เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมโดยระบุว่า :

“Blockchain.com ยกย่อง Monetary Authority of Singapore เกี่ยวกับกระบวนการกำกับดูแลที่โปร่งใสซึ่งจัดลำดับความสำคัญของการกำกับดูแลอุตสาหกรรม crypto ในขณะที่ปล่อยให้นวัตกรรมเติบโต”

พวกเขาไม่ใช่บริษัทแรกที่อ้างอิงถึงสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่ตรงไปตรงมาในสิงคโปร์สำหรับบริษัทคริปโต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Diogo Mónica ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของ Anchorage Digital ชี้ให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดของสิงคโปร์และการเป็นศูนย์กลางด้านคริปโต โดยทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้เป็นแรงจูงใจในสร้างสำนักงานใหญ่ในประเทศก่อนเข้าสู่ตลาดเอเชีย

Mónica ยังกล่าวอีกว่า ในทางตรงกันข้ามการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกาเป็นประเด็นสำคัญ โดยเสริมว่า แม้ว่าบริษัทจะเข้าใจกฎเกณฑ์ที่ควบคุมสินทรัพย์ แต่ก็ยากที่จะตัดสินว่าหน่วยงานกำกับดูแลใดที่พวกเขาควรเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด