Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBinance Pool เปิดตัวแหล่งเงินกู้มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin

Binance Pool เปิดตัวแหล่งเงินกู้มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการขุด Bitcoin

Binance บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวแหล่งเงินกู้มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สำหรับนักขุด Bitcoin อันเนื่องมาจากต้นทุนด้านพลังงาน ราคา Bitcoin ที่ต่ำ และความยากในการขุดที่สูงกว่าที่เคยมีมาซึ่งทำให้ภาคส่วนนี้ตึงเครียด

บริษัทกล่าวว่า โครงการ Binance Pool ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บริการ “การจัดหาเงินกู้ที่ปลอดภัยแก่ทั้งบริษัทเอกชนและบริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก

ผู้กู้จะสามารถเข้าถึงเงินกู้ได้ในระยะเวลา 18 ถึง 24 เดือน โดยมีอัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ 5% ถึง 10% โดยผู้ขอสินเชื่อจะต้องเสนอหลักประกันในรูปแบบของฮาร์ดแวร์การขุดหรือ cryptocurrencies ที่จะต้องถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับ Binance

อุตสาหกรรมการขุด Bitcoin อยู่ภายใต้ความกดดัน

ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่อ่อนตัวลงและต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้น นักขุดก็อยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาล เนื่องจากความยากในการขุดเพิ่มขึ้นกว่า 13% ในช่วง 2 สัปดาห์ ซึ่งสร้างสถิติสูงสุดใหม่ โดยพวกเขาถูกบังคับให้ขาย Bitcoin ตลอดทั้งปีเพื่อชดเชยผลกำไรที่ลดลง มีบางกรณีที่คนงานเหมืองหันไปขายมากกว่าจำนวนที่ขุดได้ในหนึ่งเดือน

หลายบริษัทพยายามดิ้นรนเพื่อให้อยู่รอด หนึ่งในนั้นคือ Compute North ซึ่งเพิ่งยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในศาลล้มละลายสหรัฐสำหรับเขตทางใต้ของเท็กซัส

แพลตฟอร์มการขุดเช่น Iris Energy ขายหุ้น 100 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างเงินสด ในทางกลับกัน Compass Mining ได้ปิดกิจการในจอร์เจีย Poolin ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด อันเป็นผลมาจากตลาดหมีที่รุนแรงในปีนี้

บริษัทต่างๆ เช่น CleanSpark และ Argo ซึ่งยืมอุปกรณ์การขุดหลายล้านดอลลาร์ ต่างประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักในทุกๆ เดือน

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด