Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDigital Dollar อาจจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ นี่คือเหตุผล

Digital Dollar อาจจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ นี่คือเหตุผล

Christopher Waller สมาชิกคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) กล่าวว่า เขาคัดค้านการนำเงินดอลลาร์ดิจิทัลมาใช้ เนื่องจากไม่มีเหตุผลที่น่าสนใจพอ

ผู้ว่าการ Waller กล่าวในการปราศรัยก่อนการประชุมสัมมนาที่นำเสนอโดยวารสารความมั่นคงแห่งชาติ Harvard ณ เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ว่า เขามีข้อสงสัยว่า Fed มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางสหรัฐ (CBDC) หรือไม่

เขาให้เหตุผลหลายประการสำหรับความกังวลของเขา โดยเหตุผลพื้นฐานที่ทำให้เงินดอลลาร์เป็นสกุลเงินหลักนั้นไม่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเลยแม้แต่น้อย เงินดอลลาร์มีความโดดเด่น เนื่องจากตลาดเงินทุนที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ, ธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และการออกใบแจ้งหนี้

เงินดอลลาร์ยังเป็นสกุลเงินสำรองที่สำคัญของโลกอีกด้วย ซึ่งเหตุผลพื้นฐานเหล่านี้ทำให้เงินดอลลาร์ไม่ได้รับผลกระทบจากการนำเสนอ CBDC เขาเสริมว่า เหตุผลเหล่านี้ยิ่งทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ที่เงินดอลลาร์จะถูกแทนที่ด้วยสกุลเงินอื่น ๆ เพียงเพราะมันออกให้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เขากล่าวว่า :

“เหตุผลพื้นฐานที่ว่าทำไมเงินดอลลาร์ถึงเป็นสกุลเงินหลักนั้นไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี และผมเชื่อว่าการนำเสนอ CBDC จะไม่ส่งผลกระทบต่อเหตุผลพื้นฐานเหล่านั้น”

Fed สามารถส่งเสริม Stablecoins แทนได้หรือไม่? 

คำปราศรัยของ Waller มีขึ้นหลังจากทำเนียบขาวได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับความเป็นไปได้ทางเทคนิคของเงินดอลลาร์ดิจิทัล แม้จะเผยแพร่เอกสารอภิปรายเกี่ยวกับ CBDC ในเดือนมกราคม แต่ Fed ก็ยังไม่บรรลุการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ในขณะเดียวกัน Waller ก็สนับสนุนการนำเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์มาใช้ เขายืนยันว่า ความพร้อมใช้งานของเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์ สำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศสามารถเพิ่มความเป็นอันดับหนึ่งของเงินดอลลาร์ในต่างประเทศได้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด