Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจของ Bank of America เผย หนุ่มสาวชาวอเมริกันที่ร่ำรวยมีแนวโน้มที่จะถือ Crypto มากกว่าผู้ใหญ่ 7.5 เท่า

ผลสำรวจของ Bank of America เผย หนุ่มสาวชาวอเมริกันที่ร่ำรวยมีแนวโน้มที่จะถือ Crypto มากกว่าผู้ใหญ่ 7.5 เท่า

Bank of America พบว่า คนอเมริกันที่ร่ำรวยอายุน้อยมีแนวโน้มที่จะถือ crypto ในพอร์ตการลงทุนมากกว่านักลงทุนที่มีอายุ 43 ปีขึ้นไปถึง 7.5 เท่า “หากกลุ่มที่อายุน้อยที่สุดไม่มั่นใจในหุ้น พวกเขามองเห็นโอกาสในการเติบโตด้านการลงทุนจากที่ใด? ทางเลือกอื่น ๆ เช่น cryptocurrencies อาจเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของพวกเขา” ธนาคารกล่าว

หนุ่มสาวชาวอเมริกันผู้มั่งคั่งชอบคริปโตเคอเรนซี่มากกว่าหุ้น

Bank of America เผยแพร่รายงานผลการสำรวจออนไลน์ประจำปี 2022 ซึ่งดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน จากชาวอเมริกันที่ร่ำรวย 1,052 คนที่มีอายุเกิน 21 ปีที่มีทรัพย์สินในครัวเรือนที่สามารถลงทุนได้มากกว่า 3 ล้านดอลลาร์ โดยธนาคารกล่าวเสริมว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นกลุ่มตัวอย่างที่เป็นตัวแทนระดับประเทศของประชากรที่มีรายได้สูงในสหรัฐฯ และไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของ Bank of America

คำแนะนำในการลงทุนแบบธรรมดาแสดงให้เห็นว่านักลงทุนรุ่นเยาว์ถือหุ้นมากกว่าผู้ลงทุนที่มีอายุมากกว่า อย่างไรก็ตาม กลุ่มอายุ 21-42 ปีถือหุ้นเพียง 1 ใน 4 ของพอร์ตการลงทุน เทียบกับ 55% ของนักลงทุนที่มีอายุ 43 ปีขึ้นไป” รายงานระบุรายละเอียด :

ถ้ากลุ่มผู้มีอายุน้อยไม่มั่นใจในหุ้น และพวกเขามองเห็นโอกาสด้านการลงทุนจากที่ไหน? ทางเลือกอื่น ๆ รวมถึง cryptocurrencies อาจเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของพวกเขา

ในขณะที่ 29% ของคนหนุ่มสาว กล่าวว่า crypto เป็นโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งอันดับต้นๆ มีเพียง 7% ของกลุ่มที่มีอายุมากกว่าเท่านั้นที่เห็นด้วย กลุ่มที่อายุน้อยกว่ามักสนใจในหุ้นเอกชนหรือตราสารหนี้มากกว่า รวมถึงการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนหรือสิ่งแวดล้อม สังคมและการกำกับดูแล (ESG)” รายงานกล่าวเสริม

Bank of America อธิบายว่าอายุเป็น “ปัจจัยสำคัญเมื่อพูดถึงความสนใจใน cryptocurrencies” อธิบายเพิ่มเติม:

แม้ว่าการใช้งานโดยรวมจะต่ำ แต่คนหนุ่มสาวมีแนวโน้มที่จะถือ crypto ไว้ในพอร์ตการลงทุนมากกว่า 7.5 เท่า และมีแนวโน้มที่จะบอกว่าพวกเขาเข้าใจดีถึง 5 เท่า

นอกจากนี้ การสำรวจยังพบว่า “ครึ่งหนึ่งของคนหนุ่มสาวกล่าวว่า พวกเขาหันไปหาโซเชียลมีเดียเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับคริปโต เทียบกับ 30% ของกลุ่มที่มีอายุมากกว่า

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด