Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้แต่ง “พ่อรวยสอนลูก” เผยว่า ตอนนี้เขาชอบ Bitcoin มากกว่าอสังหาริมทรัพย์ นี่คือเหตุผล

ผู้แต่ง “พ่อรวยสอนลูก” เผยว่า ตอนนี้เขาชอบ Bitcoin มากกว่าอสังหาริมทรัพย์ นี่คือเหตุผล

Robert Kiyosaki ผู้โด่งดังด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในยุค 90 และในช่วงวิกฤตการณ์การเงินปี 2008 ได้ทวีตข้อความบน Twitter ว่า เขากำลังจะก้าวออกจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และเลือก Bitcoin พร้อมกับโลหะที่มีค่าในขณะนี้

“ผมจะไม่แนะนำอสังหาริมทรัพย์อีกต่อไปแล้ว ผมชอบ Bitcoin”

Kiyosaki กล่าวว่า ตอนนี้เขาชอบ Bitcoin เช่นเดียวกับโลหะมีค่าชั้นนำ เช่น ทองคำและ Silver มากกว่าอสังหาริมทรัพย์ และแนะนำพวกมันให้กับผู้ติดตามของเขาบน Twitter

เหตุผลที่เขาคิดแบบนั้นอธิบายไว้ในหนังสือของเขาที่เปิดตัวในปี 2020 กล่าวถึง สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ “Capitalist Manifesto: Money for Nothing – Silver, Gold และ Bitcoin

เขาอธิบายว่า การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยากขึ้นมากตั้งแต่ปี 2020 เนื่องจากรัฐบาลที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งใหม่ตั้งใจที่จะเพิ่มภาษีในทรัพย์สิน ดำเนินการควบคุมค่าเช่า นอกจากนี้ เขายังระบุด้วยว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในปีนี้ จะทำให้มูลค่าอสังหาริมทรัพย์ลดลง

“เศรษฐกิจพัง ตลาดหุ้นพัง”

ในทวีตก่อนหน้านี้ Kiyosaki ได้แชร์ว่า Bitcoin มีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กำลังตกต่ำ เช่นเดียวกับตลาดหุ้น และอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้น

เขาเสริมว่า Bitcoin จะไม่ปกป้องมูลค่าของตน แต่สามารถปกป้องความมั่งคั่งของตัวเองได้ โดยรวมแล้ว Kiyosaki อ้างว่า เขาคาดการณ์ถึงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบันตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1990 และเสริมว่าสถานการณ์ในปัจจุบันได้รับแรงหนุนในช่วงวิกฤตปี เมื่อรัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มพิมพ์เงินและพิมพ์เงินไปแล้วมากกว่า 6 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2008 เมื่อเริ่มระบาดตีทุกอย่างและทุกคน

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด