Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจล่าสุดเผย Cardano เป็นบล็อคเชนที่มีนักพัฒนามากที่สุดอันดับ 2 สคริปต์ Plutus เพิ่มขึ้นเป็น 3,474

ผลสำรวจล่าสุดเผย Cardano เป็นบล็อคเชนที่มีนักพัฒนามากที่สุดอันดับ 2 สคริปต์ Plutus เพิ่มขึ้นเป็น 3,474

จากข้อมูลของ Coin98 Analytics ที่เผยแพร่ผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 65 พบว่า Cardano เป็นบล็อคเชนที่มีจำนวนนักพัฒนาที่ใช้งานอยู่มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ซึ่งรองจาก Ethereum เท่านั้น

โค๊ดที่อยู่บน GitHub ของนักพัฒนาบนเชน Cardano นั้นบรรลุถึง 600 fork เลยทีเดียว ซึ่งบ่งชี้ว่ามีนักพัฒนาที่มีส่วนร่วมมากขึ้น โดยมีข้อสังเกตุว่านักพัฒนา Cardano ครอบคลุมทุกอย่างที่สามารถทำได้บนเครือข่ายหลัก

Cardano ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มากมายในอดีต บ้างก็ว่าเป็นเชนผี บ้างก็ว่าขายฝัน ทำงานช้า อย่างไรก็ตามความจริงที่หนีไม่ได้คือ Cardano ยังคงให้ผลลัพธ์ที่หักล้างสบประมาทเหล่านั้น ตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กิจกรรมการพัฒนาของ Cardano เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยแสดงให้เห็นว่าทีมต่างๆ มุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ ขัดเกลา และอัปเกรดคุณลักษณะ และยึดมั่นในแผนงานระยะยาวในแต่ละวัน

ปัจจุบันจำนวนสคริปต์ Plutus เพิ่มขึ้นเป็น 3,474 จำนวนสคริปต์พลูตัสที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นตัวบ่งชี้โดยตรงของกิจกรรมการพัฒนาในระบบนิเวศได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ตามสถิติล่าสุดที่แบ่งปันโดย Cardano IOG แสดงให้เห็นว่ามีการเปิดตัว 102 โครงการบน Cardano แล้ว โทเค็นดั้งเดิมของ Cardano อยู่ที่ 6.4 ล้าน และจำนวนธุรกรรมอยู่ที่ 51.8 ล้าน ในขณะที่จำนวนโครงการที่กำลังสร้างเพิ่มขึ้นเป็น 1,120 โครงการ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Input Output Global (IOG) ได้  ประกาศเปิดตัว Daedalus wallet รุ่นใหม่ — Daedalus mainnet 5.1.0 ซึ่งนำการอัพเดทมาสู่การรวม hardware wallet เข้าด้วยกัน

และที่ลืมไม่ได้เลยคือเหตุการณ์สำคัญครั้งประวัติศาสตร์ของ Cardano ในการอัปเกรด Vasil ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายน ด้วยความสามารถของ Vasil จะเติมเต็มรูปแบบการปรับขนานให้กับเครือข่าย ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาได้รับประโยชน์จาก Vasil อย่างเต็มที่

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด