Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNuri ธนาคาร crypto ของเยอรมัน แจ้งให้ผู้ใช้กว่า 5 แสนรายถอนเงินออกจากบัญชีก่อนบริษัทจะเลิกกิจการ

Nuri ธนาคาร crypto ของเยอรมัน แจ้งให้ผู้ใช้กว่า 5 แสนรายถอนเงินออกจากบัญชีก่อนบริษัทจะเลิกกิจการ

ธนาคาร Crypto ของเยอรมัน Nuri ได้แจ้งให้ผู้ใช้ 500,000 รายถอนเงินออกจากบัญชีของพวกเขา ในขณะที่บริษัทเตรียมที่จะปิดตัวลงและเลิกกิจการ เหมือนกับบริษัทอื่นๆ ที่ตกเป็นเหยื่อตลาดหมีในปี 2022

Nuri รายงานปัญหาสภาพคล่องครั้งแรกในเดือนสิงหาคม หลังจากประกาศว่าได้ยื่นฟ้องล้มละลายท่ามกลางสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของ “ฤดูหนาวคริปโต” บริษัทยืนยันว่าธุรกิจจะดำเนินต่อไปตามปกติ เนื่องจากทำงานอยู่ในแผนการปรับโครงสร้างหนี้และการรักษาความปลอดภัยการซื้อกิจการ อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงการเข้าซื้อกิจการกลับล้มเหลว

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม Kristina Mayer ซีอีโอของ Nuri อธิบายว่าแม้บริษัทจะพยายามอย่างดีที่สุด แต่ก็ไม่สามารถรักษาการดำเนินงานให้ดำเนินการต่อไปได้

ซึ่งแตกต่างจากผู้ให้กู้ crypto ที่ล้มละลายที่ได้ระงับการถอนเงินของผู้ใช้ก่อนที่ทุกอย่างจะตกต่ำ ทาง Nuri ขอแนะนำให้ผู้ใช้ถอนสินทรัพย์ทั้งหมดก่อนถึงเส้นตายในวันที่ 18 ธันวาคมปีนี้

ลูกค้าสามารถเข้าถึงและจะสามารถถอนเงินทั้งหมดได้จนถึงวันที่ดังกล่าว ทรัพย์สินทั้งหมดในบัญชี Nuri ของคุณปลอดภัยและไม่ได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของ Nuri การซื้อขายจะสามารถทำได้จนถึงวันที่ 30/11/2022” โพสต์ประกาศ

Mayer อธิบายว่า “ในปีนี้ ความท้าทายไม่สามารถเอาชนะได้เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ยากลำบากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เราไม่สามารถระดมทุนใหม่หรือหาผู้ซื้อได้” และกล่าวเสริมว่า:

Mayer อธิบายว่า “ในปีนี้ ความท้าทายไม่สามารถเอาชนะได้เนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ยากลำบากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เราไม่สามารถระดมทุนใหม่หรือหาผู้ซื้อได้” และกล่าวเสริมว่า :

“ยิ่งไปกว่านั้น การล้มละลายของหนึ่งในหุ้นส่วนธุรกิจหลักของเรานั้นทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงเข้าไปอีกและทำให้เราไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เป็นผลให้ Nuri ต้องยื่นฟ้องล้มละลายชั่วคราวในเดือนสิงหาคมปีนี้”

ในขณะที่ Mayer ไม่ได้ระบุชื่อหุ้นส่วนธุรกิจที่มีหนี้สินท่วมตัว ดูเหมือนว่า Celsius จะเป็นหนึ่งในรายชื่อนั้น เนื่องจากได้ร่วมมือกับ Nuri เพื่อเสนอบัญชีดอกเบี้ย Bitcoin (BTC) ให้กับลูกค้า ต่อมาบัญชีเหล่านี้ถูกระงับเมื่อ Celsius เข้าสู่ภาวะล้มละลาย

อย่างไรก็ตาม Mayer กล่าวเสริมว่า บริษัทยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของบริการทางการเงินบนบล็อคเชน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด