Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“Metaverse ยังคงได้รับความนิยมแม้จะมีตลาดหมี” DappRadar กล่าว

“Metaverse ยังคงได้รับความนิยมแม้จะมีตลาดหมี” DappRadar กล่าว

DappRadar แพลตฟอร์มวิเคราะห์และติดตามของ Dapp ได้เผยแพร่รายงานที่ครอบคลุมสถานะปัจจุบันของ Metaverse การใช้งาน และระดับการนำไปใช้

แม้ว่าการค้าที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse จะชะลอตัวลงอย่างมากในปีนี้ แต่ตัวชี้วัดอื่นๆ ยังคงแสดงถึงความสนใจในพื้นที่ดังกล่าว

Metaverse ยังเป็นที่นิยมอยู่หรือไม่?

metaverse” ตามข้อมูลของ DappRadar มีอยู่สองความหมาย หนึ่งในนั้นหมายถึง “เมตาเวิร์สคลาสสิก” ที่ใช้เทคโนโลยี Web 2 ซึ่งผสมผสานการเล่นเกมในปัจจุบันและประสบการณ์ทางสังคมเข้ากับความเป็นจริงออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น อีกนัยหนึ่งหมายถึง “blockchain metaverse” ซึ่งช่วยให้การค้าดิจิทัลในลักษณะการกระจายอำนาจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่าน NFT (เช่น อสังหาริมทรัพย์เสมือน)

ในรายงานระบุว่า ปริมาณการซื้อขายในโลกเสมือน metaverse ลดลง 91% ในไตรมาสที่ 3 ลดลงเหลือเพียง 90 ล้านดอลลาร์ สำหรับโครงการ metaverse 10 อันดับแรก มีโวลุ่มซื้อขายลดลงประมาณ 80%

การขายที่ดินลดลงต่ำกว่า 37.54% ซึ่งเป็นสัญญาณว่า ความสนใจในพื้นที่นั้นไม่ได้ลดลงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ราคา floor ของที่ดินเสมือนจริงลดลง 75%

“ในเดือนกันยายน มีเพียง 0.7% ของอสังหาริมทรัพย์หรือมากกว่า 97,000 แห่งของ Decentraland ที่ได้รับการจดทะเบียนและขาย”

Dappradar กล่าวว่า โครงการโลกเสมือนจริงมี “ไตรมาสที่เงียบสงบ” หลังจากการ mint โปรเจกต์ Otherside NFT ในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม ทั้ง Sandbox และ Decentraland ยังคงเป็นโครงการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดทั้งปี ในอดีตเคยมีกระเป๋าเงินเฉลี่ย 750 ใบที่โต้ตอบกับสัญญาต่อวันและมีจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานเฉพาะ (UAW) มากกว่าสี่เท่าในตลาด Sandbox 

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานประจำวันของ Decentraland ยังคงอยู่ที่ประมาณ 792 คนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ส่วนใหญ่เข้ามาในช่วงเทศกาล Pride Month ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน และสัปดาห์ศิลปะในเดือนสิงหาคม

“แม้จะมีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่ตลาดกำลังเผชิญอยู่ แต่ความสนใจในแพลตฟอร์ม metaverse ยังคงรวมอยู่ในเกณฑ์ที่กำลังเติบโต” Dappradar กล่าว 

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด