Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารเหล่านี้กำลังก้าวสู่พื้นที่ Crypto แม้จะมีตลาดหมีอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารเหล่านี้กำลังก้าวสู่พื้นที่ Crypto แม้จะมีตลาดหมีอย่างต่อเนื่อง

Neo-bank N26 ในเบอร์ลินได้ก่อตั้งบริการสกุลเงินดิจิทัลที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อและขายคริปโตกว่า 100 สกุลได้

ธนาคาร fintech ที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา Nubank ก็กระโดดขึ้นไปบน bandwagon โดยเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองในบราซิล ที่น่าสนใจก็คือ Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่มบริษัทที่นำโดยนักลงทุนที่มีชื่อเสียงและนักวิจารณ์คริปโตอย่าง Warren Buffett เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนทางการเงินของธนาคาร

ความสนใจใน Crypto “ยังคงสูงมาก’

แม้ว่าตลาด crypto จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 2022 แต่ธนาคารบางแห่งยังคงรั้นในภาคนี้ ตัวอย่างหนึ่งคือ N26 ของเยอรมันซึ่งร่วมมือกับ Bitpanda เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อขาย 100 สกุลเงินดิจิทัล รวมถึง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH)

บริการนี้เรียกว่า N26 Crypto จะเปิดให้บริการครั้งแรกในออสเตรียและจะเข้าถึงประเทศอื่น ๆ ในอีก 6 เดือนข้างหน้า บริษัทยังวางแผนที่จะขยายจำนวนโทเคนที่รองรับเป็น 194 สกุลในอนาคต

Gilles BianRosa หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์กล่าวว่า บริการนี้ให้ผู้ใช้ “จุ่มนิ้วเท้าลงในน้ำในลักษณะที่ไม่เป็นฟอง” เขาสรุปว่าฤดูหนาวของ crypto ไม่ได้ทำให้ความสนใจของลูกค้าใน Bitcoin และเหรียญทางเลือกกลายเป็นไอ :

“ผู้ใช้ของเราสนใจคริปโตเป็นอย่างมาก ความสนใจนั้นยังคงสูงมากแม้ในตลาดหมี”

ผู้บริหารกล่าวว่า N26 เชื่อในการพัฒนาระยะยาวของ crypto “ไม่ใช่ว่าเรากำลังพยายามกำหนดเวลาการเปิดตัวตามสภาพตลาด” เขายืนยัน

BianRosa เน้นว่า “ความสัมพันธ์ในการทำงานที่แน่นแฟ้นมาก” ระหว่าง N26 กับหน่วยงานกำกับดูแล ทั้งนี้สถาบันได้แจ้งให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับบริการที่จะเกิดขึ้นและได้รับการอนุมัติแล้ว

การเคลื่อนไหวของ Nubank

ข่าวประชาสัมพันธ์ที่แยกต่างหากเปิดเผยว่า ธนาคารดิจิทัลของบราซิล Nubank จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตนเองในประเทศ โดยโทเคนมีชื่อว่า Nucoin และสร้างขึ้นบน Polygon คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 ซึ่งบริษัทอธิบายผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะมาถึงว่าเป็น “วิธีใหม่ในการรับรู้ความภักดีของลูกค้าและส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ Nubank

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บริษัทจะคัดเลือกลูกค้า 2,000 รายเพื่อทดสอบสินทรัพย์ซึ่งจะให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสีย

สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเซาเปาโล Nubank เป็นธนาคารฟินเทคที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา เปิดให้บริการผู้ใช้มากกว่า 52 ล้านคนในบราซิล และผู้ใช้ประมาณ 1.5 ล้านคนในเม็กซิโกและโคลอมเบีย

เมื่อต้นปีนี้ Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนของ Warren Buffett ได้ซื้อหุ้นของบริษัท มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งการโต้ตอบระหว่างนักลงทุนในตำนานและธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตนั้นเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเพราะเขาเป็นศัตรูของ Bitcoin

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด