Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแฮ็กเกอร์ที่ขโมยเพลงของ Ed Sheeran เพื่อขายแลกกับ Bitcoin ต้องโทษจำคุก 18 เดือน

แฮ็กเกอร์ที่ขโมยเพลงของ Ed Sheeran เพื่อขายแลกกับ Bitcoin ต้องโทษจำคุก 18 เดือน

แฮ็กเกอร์ที่ขโมยเพลงที่ยังไม่ได้เผยแพร่ของ Ed Sheeran และนักดนตรีคนอื่น ๆ ถูกส่งตัวเข้าคุกเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่ง โดยเขาได้ขายเพลงของ Sheeran อย่างน้อย 2 เพลงบนเว็บมืดเพื่อแลกกับ Bitcoin

ติดคุกหลังการขาย

การสอบสวนเริ่มต้นขึ้นในปี 2019 เมื่อตัวแทนด้านดนตรีหลายคนร้องเรียนต่ออัยการเขตนิวยอร์กว่ามีผู้ใช้ประโยชน์จากบัญชีออนไลน์ของลูกค้าบางราย ซึ่งแฮ็กเกอร์นิรนามใช้ชื่อ Spirdark เริ่มขโมยเนื้อหาที่ยังไม่ได้เผยแพร่และขายบนเว็บมืดเพื่อแลกรับเงินเป็น Bitcoin

บัญชี crypto ที่รับ BTC ไปนั้นเชื่อมโยงกับชายอายุ 23 ปีจาก Ipswich ประเทศอังกฤษ ชื่อ Adrian Kwiatkowski

เขาถูกจับในปีเดียวกัน โดยตำรวจได้ยึดของกลางจำนวน 7 ชิ้นจากที่พักของเขาใน Ipswich รวมถึงเพลงที่ยังไม่ได้เผยแพร่มากกว่าหนึ่งพันเพลงจากศิลปิน 89 คน

เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มี BTC ที่เขาได้รับมาจากการขายเพลงบางเพลงบนเว็บมืด ซึ่งเพลงที่เขาได้ขายไปนั้นเป็นของศิลปินระดับเมก้าสตาร์ของสหราชอาณาจักร อย่าง Ed Sheeran

ยอมรับผิด

ผู้กระทำผิดสารภาพผิดที่ศาลผู้พิพากษา Ipswich ในเดือนสิงหาคมถึงหลายข้อหา ซึ่งรวมถึงสามข้อหาในการเข้าถึงสื่อคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต 14 ข้อหา จากการขายสื่อที่มีลิขสิทธิ์, การครอบครองทรัพย์สินทางอาญา 2 ครั้ง และข้อหาแปลงทรัพย์สินทางอาญา 1 กระทง

ตำรวจนักสืบ Daryl Fryatt เรียก Kwiatowski ว่าเป็นแฮ็กเกอร์ที่มีทักษะสูง เขากล่าวว่า :

“เขาไม่เพียงแต่ทำให้ศิลปินหลายคนและบริษัทผู้ผลิตของพวกเขาได้รับความเสียหายทางการเงินอย่างมากเท่านั้น เขายังทำให้พวกเขาไม่สามารถปล่อยผลงานเพลงของตัวเองออกมาได้อีกด้วย”

Kwiatowski จะถูกส่งตัวเข้าคุกเป็นเวลา 18 เดือน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด